



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Vũ Việt Hằng, Nguyễn Thị Bạch Yến, Đinh Thái Sơn(1), Đàm Thị Tú Anh, Nguyễn Thị Khánh Ly, Lê Thị Hoàn
Tác động của đào tạo liên tục tại trường Đại học Y Hà Nội giai đoạn 2015-2020: quan điểm của học viên và người sử dụng lao động
Impact of continuous training at Hanoi Medical University in the period 2015-2020: perspectives of students and employers
Y học Cộng đồng
2025
01
144-150
2354-0613
Nghiên cứu mô tả tác động của chương trình đào tạo liên tục tại trường Đại học Y Hà Nội. Phương pháp: Nghiên cứu ngang kết hợp định lượng và định tính. Có 152 cựu học viên trả lời bộ câu hỏi tự điền, 7 cựu học viên và 14 lãnh đạo đơn vị cựu học viên làm việc tham gia phỏng vấn sâu. Mô hình đánh giá đào tạo của Kirkpatrick được ứng dụng, tập trung vào sự thay đổi hành vi của các cựu học viên sau khi tham gia khoá đào tạo trở về nơi công tác. Kết quả: Sau khóa học 86,8% cựu học viên thấy tự tin hơn và độc lập thực hiện công tác chuyên môn, 80,3% tham gia hỗ trợ/tập huấn đồng nghiệp thực hiện những nội dung đã học, được đồng nghiệp và người bệnh đánh giá cao về chuyên môn. Trên 70% cựu học viên đã triển khai các kỹ thuật mới sau khi hoàn thành khoá học, 61,1% cựu học viên cùng đồng nghiệp thực hiện từ 1-5 kỹ thuật mới. Cựu học viên và lãnh đạo nhận định sau khi tốt nghiệp cựu học viên đóng góp giảm áp lực công việc. Kết luận: Các chương trình đào tạo CME đã góp phần phát triển năng lực cho cán bộ y tế và cải thiện hoạt động chuyên môn của đơn vị.
This study describes the impact of a continuous training program at Hanoi Medical University. Methods: A cross-sectional study combining quantitative and qualitative approaches. A total of 152 alumni responded to a self-administered questionnaire, and in-depth interviews were conducted with 7 alumni and 14 unit leaders whe-re the alumni worked. Kirkpatrick's training evaluation model was applied, focusing on behavioral changes in alumni after completing the course and returning to work. Results: After the course, 86.8% of alumni felt more confident and independent in performing their professional duties, and 80.3% participated in training or supporting colleagues with the knowledge they had acquired, receiving high professional evaluations f-rom peers and patients. Over 70% of alumni implemented new techniques after the course, and 61.1% of alumni and colleagues applied 1-5 new techniques together. Alumni and leaders noted that alumni helped reduce the workload after graduation. Conclusion: CME programs have contributed to the professional development of healthcare staff and improved the operational effectiveness of their units.
TTKHCNQG, CVv 417