Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,904,248
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

04

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

Le Hoang Son, Lasitthiphon Phudvilai, Pham Thi Ngoc Tho, Lê Hoàng Sơn(1)

Khám phá mô hình sự hài lòng của khách hàng đối với hiệu suất thu gom chất thải rắn đô thị – nghiên cứu điển hình tại thành phố Saravane, tỉnh Saravane, Lào

The exploration of customer satisfaction model for municipal solid waste collection performance – a case study in saravane city, saravane province, laos

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng

2023

6.1

44-49

1859-1531

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thu gom chất thải rắn tại thành phố Salavane, tỉnh Salavane, Lào. Dữ liệu phỏng vấn từ 132 hộ gia đình đã được kiểm định và phân tích mối tương quan giữa các yếu tố ảnh hưởng và sự hài lòng của khách hàng. Thông qua kiểm định hệ số Cronbach's alpha và kiểm định KMO, Bartlett cũng như phân tích nhân tố khám phá, từ 36 biến quan sát, tác giả đã rút gọn còn 18 biến quan sát có ý nghĩa. Phân tích hồi quy đa biến được áp dụng để xây dựng mô hình đánh giá mức độ hài lòng đối với dịch vụ thu gom chất thải rắn. Kết quả cho thấy “Sự đáp ứng của người lao động”, “Sự đáp ứng của cơ sở vật chất”, “Sự tin cậy” có ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của khách hàng.

This study was conducted to assess the customers’ satisfaction level with solid waste collection service in Salavane city, Salavane province, Laos. The interviewed data from 132 households have been tested and analyzed for the correlations between influencing factors and customers’ satisfaction. Through testing Cronbach's alpha coefficient and KMO and Bartlett test, as well as exploratory factor analysis, from 36 observed variables, the authors reduced to 18 significant observed variables. Multivariate regression analysis was applied to build a model to assess the level of satisfaction with solid waste collection services. The results show that “Responsiveness of workers”, “Responsiveness of facility”, and “Reliability” have a great influence on customer's satisfaction.

TTKHCNQG, CVv 465