Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,009,708
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

16.99

Ngôn ngữ học và văn học

Lê Thị Phương, Lê Ngọc Hân(1)

Phát triển song ngữ ở trẻ em khi bố mẹ không có cùng tiếng mẹ đẻ.

Ngôn ngữ & Đời sống

2018

3

15-18

0868-3409

Phụ huynh trong các gia đình song ngữ thường có mong muốn nuôi dạy con phát triển cả hai ngôn ngữ. Tuy nhiên, đó là một thách thức không hệ nhỏ. Một trong những phương pháp mà nhiều nhà ngôn ngữ học đề xuất cho những gia đình đó là phương pháp phụ huynh một ngôn ngữ (OPOL). Theo đó, mỗi phụ huynh sẽ sử dụng một ngôn ngữ để giao tiếp với con của họ. Không ít ngôn ngữ đã được tiến hành để đánh giá mức độ hiêu quả của phương pháp và cho ra các kết quả khác nhau, trong đó đáng chú ý là, không phải tất cả các trường hợp OPOL đều thành công. Bài viết này phân tích, chỉ ra một số lợi ích mà OPOL mang lại và xác định được một số yếu tố chính cần có để đảm bảo phương pháp OPOL thành công.

TTKHCNQG, CTv75