Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,096,064
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Đinh Phi Hổ(1), Bùi Minh Nhật

Mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến, sự hài lòng, truyền miệng và ý định viếng thăm lại của du khách: Nghiên cứu thực nghiệm tại Khu du lịch Rừng tràm Trà sư, tỉnh An Giang

The relationship among destination image, satisfaction, word of mouth, and revisit intention of tourists: An experimental study at Tra Su Melaleuca forest, An Giang Province

Tạp chí Công thương

2022

3

106-119

0866-7756

Hầu hết các điểm du lịch đang phải đối mặt với sự trung thành của khách du lịch và mở rộng thị phần. Nghiên cứu mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và ý định viếng thăm lại điểm đến du lịch chưa được quan tâm đầy đủ, đặc biệt là vai trò trung gian của sự hài lòng và truyền miệng. Đây là vấn đề thách thức đối với các nhà nghiên cứu và quản lý du lịch. Nghiên cứu này sử dụng khảo sát 400 khách du lịch nội địa và quốc tế lưu trú ít nhất 3 ngày tại khu vực Rừng tràm Trà Sư, tỉnh An Giang và áp dụng mô hình cấu trúc tuyến tính trong phân tích. Kết quả cho thấy, sự hài lòng của du khách và sự truyền miệng là yếu tố trung gian của môi quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và ý định viếng thăm lại. Các thành phần của hình ảnh điểm đến bao gồm Hình ảnh nhận thức; Hình ảnh tình cảm; và Hình ảnh hữu hình.

Most tourist attractions are facing issues relating to tourist loyalty and market share expansion. Studying about the relationship between destination image and intention to revisit of tourists has not been paid enough attention, especially the mediating role of satisfaction and word of mouth. This is a challenging issue for tourism researchers and managers. This study conducts a survey of 400 domestic and international tourists who spend at least 3 days in Tra Su Melaleuca forest area, An Giang province and uses a linear structural model to analysis collected data. The study’s results show that the visitor satisfaction and word of mouth are mediators of the relationship between destination image and revisit intention of travelers. Components of destination image include Cognitive image; Affective images; and Tangible images.

TTKHCNQG, CVv 146