Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  28,208,964
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

The effect of physical and chemical characteristeics on the lubricating ability of ship's fuels

Ảnh hưởng của các yếu tố lý - hóa đến độ bôi trơn của nhiên liệu tàu thủy

Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải

2019

58

Phụ lục VI Công ước Marpol quy định hàm lượng lưu huỳnh đối với tất cả các loại nhiên liệu sử dụng trên tàu. Từ năm 2015 hàm lượng lưu huỳnh cho phép trong khu vực kiểm soát khí thải là 0,1% và trên toàn thế giới dự kiến đến năm 2020 là 0,5%. Tuy nhiên, kết quả các nghiên cứu và thực tế sử dụng nhiên liệu chứa lưu huỳnh thấp cho thấy chúng có độ bôi trơn kém và các yếu tố ảnh hưởng đến độ bôi trơn không chỉ có hàm lượng lưu huỳnh mà còn có độ nhớt động học, phân đoạn chưng cất, cặn cơ học... Tác giả thực hiện đánh giá riêng biệt mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trên đến khả năng bôi trơn của nhiên liệu. Kết quả cho thấy thành phần hợp chất lưu huỳnh, độ nhớt động học và nhiệt độ phân đoạn chưng cất 50% có ảnh hưởng lớn đến độ bôi trơn.

MARPOL Annex VI sets out the requirements for the sulfur content of any fuel oil used onboard ships. Since 2015 the sulfur content has been permitted the use on Emission Control Areas that is 0,10% and the global sulfur cap is forseen to be reduced to 0,50% by 2020. However, the study results and paractical use of low sulfur fuels have been showed that the lubrication characteristics of fuel is poor not only sulfur content but also the kinematic viscosity, fractional compotion, and mechanical impurites, etc. The author conductd a separated assessment of their infulences on the lubrication ability of fuel. The study results showed that the sulfur content, kinematic viscosity and temperature fractional distillation 50% have been influenced on the lubrication fuels.