Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,996,228
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật kết cấu và đô thị

Hoàng Phương Hoa(1), Nguyễn Văn Nam, Ngô Thanh Nhàn, Nguyễn Bảo Anh

Kỹ thuật điều khiển cách chấn đáy công trình xây dựng chống động đất (Phần 2: Phương trình vi phân chuyển động và hiệu quả giảm chấn)

Seismic control techniques for earthquake-proof construction foundations (Part 2. Differential equations of motion and seismic reduction efficiency

Giao thông vận tải

2021

3

116-119

2354-0818

Những trận động đất mạnh thường gây ra thảm họa cho các công trình và có thể gây thiệt hại về con người sinh sống trong các công trình đó. Việc tìm một giải pháp hiệu quả nhằm hạn chế tối đa các ảnh hưởng của động đất đến các công trình xây dựng là việc làm cấp thiết với bất kể quốc gia nào trên thế giới. Phần 2 của loạt bài báo này, nhóm tác giả giới thiệu hệ phương trình vi phân chuyển động của gối con lắc trượt ma sát, các thành phần trong hệ phương trình vi phân chuyển động và hiệu quả giảm chấn của các loại gối. Kết quả nghiên cứu này sẽ giúp cho các nhà thiết kế có thể lựa chọn giải pháp cấu tạo kết cấu phù hợp cho thiết kế công trình chống động đất hoặc các loại tải trọng khác như sự va chạm của tàu thuyền, lực gió và cây trôi đối với công trình cầu.

Strong earthquakes often cause catastrophic effects on structures and can cause damage to the people living in them. Finding an effective solution to minimize the effects of earthquakes on buildings is an urgent task for any country in the world. Part 2 of this series of articles, the authors introduce the system of differential equations of motion of the friction pendulum bearing, the components of the system of differential equations of motion and the damping effect of the bearing types. The results of this study will help designers to choose the appropriate structural solution for the design of earthquake-resistant buildings or other types of loads such as the impact of boats, wind force and trees drift towards bridge constructions.

TTKHCNQG, CVb 12