Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  28,177,619
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

76

Giáo dục chuyên biệt

BB

Phạm Thành Suôl(1), Đào Anh Khoa, Nguyễn Nhựt Anh Huy, Ngô Lâm Bảo Châu, Nguyễn Võ Ngọc Bích, Nguyễn Khánh Ngân, Nguyễn Phục Hưng

Tổng quan về tiềm năng cùa board game giáo dục cho sinh viên khối ngành khoa học sức khòe tại Việt Nam

Potential of educational board games for students of Health-sciences field in Viet nam: a review

Y dược học Cần Thơ

2025

85

188-198

2345-1210

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã thúc đẩy những thay đổi đáng kể trong giáo dục, từ phương pháp giảng dạy truyền thống đến việc ứng dụng các công cụ học tập hiện đại. Trong số đó, board game đã và đang thu hút sự quan tâm như là một công cụ hỗ trợ học tập hiệu quả trong nhiều lĩnh vực nhưng chưa được khai thác rộng rãi trong mảng đào tạo nguồn nhân lực y tế tại Việt Nam. Mục tiêu nghiên cứu: Cung cấp góc nhìn tổng quan về board game giáo dục và triển vọng của các sản phẩm này. Thu thập, xử lý tài liệu tham khảo: Sử dụng các từ khoá "board game", "gamebased learning", “gamification”, “serious game”, chúng tôi đã tìm kiếm trong hệ thống cơ sở dữ liệu của SCOPUS, Google Scholar, PubMed, ResearchGate để tìm ra được các nghiên cứu có liên quan. Từ đó đưa ra các khái niệm, ưu nhược điểm cũng như quy trình thiết kế board game giáo dục. Ngoài ra, những thông tin liên quan đến việc áp dụng board game và tiềm năng của nó cũng được đề cập. Kết luận: Board game giáo dục mang tiềm năng lớn trong việc nâng cao hiệu quả học tập, góp phần giải quyết những thách thức trong đào tạo nguồn lực y tế truyền thống. Kết quả từ các nghiên cứu cho thấy phương pháp học dựa trên trò chơi (game-based learning) nói chung và các sản phẩm board game nói riêng có thể tăng cường sự tương tác giữa người học, khuyến khích tinh thần học tập tự chủ và sáng tạo, cũng như giúp tiếp cận kiến thức một cách hấp dẫn, hiệu quả và dễ dàng hơn. Điều này mở ra những triển vọng mới cho việc phát triển và ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại trong đào tạo y tế, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.

The remarkable advancement in technology has driven significant changes in education, shifting f-rom traditional teaching methods to the application o f modern learning tools. Among these, board games have garnered attention as an effective learning aid in various fields, though they remain underutilized in the training o f healthcare students in Vietnam. Objective: This review aims to provide an overview o f board games and their potential. Collecting and processing reference materials: Usingkeywords such as “board game”, “game-based learning”, “gamification” and “serious game”, we conducted searches in databases including SCOPUS, Google Scholar, PubMed, and ResearchGate to identify relevant studies. We then presented concepts, advantages, disadvantages, and the design process o f board games. Additionally, information related to the application and potential o f board games was discussed. Conclusion: Board games hold great potential in enhancing learning effectiveness and addressing challenges in traditional healthcare training. Findings f-rom studies indicate that game-based learning methods, and board games in particular, can increase learner interaction, encourage autonomous and creative learning, and facilitate the engaging, effective, and easy acquisition o f knowledge. This opens new prospects for developing and applying modern teaching methods in healthcare education to improve the quality and effectiveness o f education.

TTKHCNQG, CVv 482