Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,887,540
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Biện pháp giáo dục nhân cách văn hóa cho sinh viên sư phạm

Measures of the cultural personality education for educational students

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2018

2A

3-10

2354-1075

Sống theo và thể hiện được các giá trị “Yêu thương”; “Tin tưởng”; “Công dân tích cực”; “Tận tụy/Tận tâm”; “Hợp tác”; “Sáng tạo” được xem là nội dung nhân cách văn hóa của sinh viên sư phạm. Bài viết đề cập đến các biện pháp giáo dục nhân cách văn hóa nói chung, giáo dục giá trị nghề nghiệp nói riêng cho sinh viên sư phạm để họ có thể tạo ra giá trị, năng lực thực hiện hiệu quả hoạt động nghề nghiệp sau này.

Living and demonstrating the following values compassion, trust, belonging and active citizen, strong commitment, collaboration, creativity are considered the cultural personalities of educational students. This paper describes personality education measures in general, and particularly professional values education for educational students so that they can develop these values and the required competencies to effectively conduct their profession in the future.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Tsunesaburo Makiguchi (1994), Giáo dục vì cuộc sống sáng tạo.,Trường Đại học Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh.
  • [2] (2010), A Teacher Education Model for the 21st Century (TE21),A Report by the National Institute of Education, Singapore
  • [3] Abdul Rahman bin Md Aroff (2014), Values Education and the Malaysia Education Blueprint,Journal of Interdisciplinary Research Education (JIRE) Vol.4. Issue I, trang 59-73.
  • [4] Trần Thị Cẩm Tú (2015), “Tích hợp giáo dục giá trị sống và giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành sư phạm”,Hội thảo khoa học quốc tế: Tâm lí học và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam. NXB Đại học Sư phạm, tr.811- tr.814
  • [5] Phạm Minh Hạc (2010), Giá trị học. Cơ sở lí luận góp phần đúc kết, xây dựng giá trị chung của người Việt Nam thời nay,
  • [6] Nguyễn Hoàng Hải (2012), Giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu học qua hoạt động thực hành nghiệp vụ sư phạm.,Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  • [7] Nguyễn Thanh Bình (Chủ biên) (2017), Phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông dựa trên tiếp cận giá trị và kĩ năng sống,