Thị trường tín dụng ngân hàng đối với khách hàng cá nhân tại Việt Nam đang phát triển và có tiềm năng lớn trong tương lai khi mà nguồn vốn ngân hàng vẫn đang trong quá trình tiếp cận nhiều tầng lớp dân cư hơn. Các ngân hàng đều muốn chiếm lĩnh thị trường này, tối đa hóa lợi nhuận nhưng cũng có chung lo ngại về rủi ro trong cho vay đối với khách hàng cá nhân. Nếu như những khách hàng tốt mang về doanh số và thu nhập cho ngân hàng đều đặn thì một vài hợp đồng tín dụng vỡ nợ có thể khiến lợi nhuận sụt giảm tức thì. Bởi vậy, việc xác định được khả năng vỡ nợ của khách hàng ngay từ thời điểm trước khi hình thành quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và người cần vốn ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của ngân hàng.