Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,079,421
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hà Văn Dũng(1), Khuất Hương Liên

Xây dựng và sử dụng bài tập thực tiễn nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh trong dạy học chương “trao đổi chất và năng lượng” (sinh học 8)

Building and using practical exercises to develop students' ability to apply knowledge to practice in teaching the chapter "metabolism and energy" (biology 8)

Tạp chí Giáo dục

2022

19

14-18

2354-0753

Vận dụng kiến ​​thức, kĩ năng đã học là năng lực đặc thù được đưa vào Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, được yêu cầu hình thành và phát triển cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 thông qua các môn khoa học tự nhiên. Bản chất của năng lực cũng giống như năng lực vận dụng kiến ​​thức và kỹ năng đã học. Trong dạy học Sinh học 8, để phát triển năng lực này có nhiều phương pháp khác nhau, nhưng việc sử dụng bài tập thực hành có tính đa dạng và phù hợp với kiến ​​thức bộ môn cụ thể. Nghiên cứu này đề xuất quy trình thiết kế và sử dụng bài tập thực hành nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến ​​thức vào thực tiễn của học sinh và các ví dụ minh họa trong dạy học nội dung “Vai trò của da trong điều hòa thân nhiệt ở ngoài trời” thuộc chủ đề “Trao đổi chất và năng lượng” (Sinh học) 8) Kết quả nghiên cứu sẽ đảm bảo cho giáo viên tiểu học chủ động tiếp cận chương trình mới trong việc tổ chức các hoạt động dạy học các môn khoa học tự nhiên trong thời gian tới

Applying learned knowledge and skills is a specific competency included in the 2018 General Education Program, which is required to form and develop for students from grade 1 to grade 12 through natural science subjects. The nature of the very competency is similar to that of the competency to apply learned knowledge and skills. In teaching Biology 8, to develop this competence, there are many different methods, but using practical exercises has multiple opportunities and is suitable for the specific subject knowledge. This study proposes the process of designing and using practical exercises to develop students' capacity to apply knowledge into practice and illustrative examples in teaching the content "The role of the skin in body temperature regulation outdoors” within the topic “Metabolism and energy” (Biology 8). The research results would ensure primary school teachers’ proactiveness in approaching the new program in organizing teaching activities of natural science subjects in the near future

TTKHCNQG, CVv 216