Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,968,184
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73

Kỹ thuật giao thông vận tải

Vũ Quang Huy, Đặng Minh Tân, Chu Tiến Dũng(1)

Một số vấn đề trong thiết kê quay đầu xe tại nút giao thông cùng mức trên địa bàn TP. Hà Nội

Some issues in designing the around turning point at intersections of the same level in Hanoi city

Giao thông vận tải

2022

7

77-82

2354-0818

Vị trí quay đầu xe là một bộ phận quan trọng trên các tuyến đường có dải phân cách và ờ các nút giao thông. Các giải pháp thiết kế vị trí quay đầu không phù hợp có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn cũng như UTGT. Các hướng dẫn về thiết kế quay đầu xe trên 1 đường và tại nút giao thông ở các tiêu chuẩn Việt Nam hiện hành chưa thật sự rõ ràng và đầy đủ. Trên thực tế, nhiều vị trí và thiết kế quay đầu xe ở tại nút o thông trên địa bàn cả nước nói chung và ở Hà Nội nói riêng còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nhiều nguy về tai nạn và UTGT. Bài báo đã tiến hành nghiên cứu tình huống xung đột giao thông tại một vị trí quay đầu xe ở một nút giao thông ở Hà Nội. Trên cơ khảo sát, thu thập dữ liệu, bài báo đã phân tích các vấn đề về thực trạng thiết kế và hành vi người tham giao thông tại vị trí quay đầu xe này, từ đó kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao ATGT

U-turn is an important facility on divided highways or at intersections. An inappropriate design U-turn may lead to traffic accidents and traffic congestion as well. The guidelines on the design of U-turn on the highway and at intersections are not really clear and specific in the current Vietnamese standards. The paper conducted a case study that examine traffic conflict issues at an U-turn position at sn intersection in Ha Noi. Based on the survey and da a collection, this article has analyzed a number of design problems as well as road user behavior at the U-turn position, then proposes some solutions to improve traffic safety

TTKHCNQG, CVb 12