Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,492,090
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.91

Khoa học giáo dục

Trần Việt Dũng(1), Nguyễn Thị Kim Cúc, Nguyễn Xuân Mỹ Hiền

Phân luồng giá dục tại Singapore và Hàn Quốc - một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Khoa học pháp lý

2018

2

22-28

1859-3879

Phân luồng giáo dục được nhà nước coi là một cấu thành quan trọng trong chính sách phát triển giáo dục, nó sẽ là công cụ hữu hiệu giúp nguồn nhân lực quốc gia đạt được mức chuyên môn hóa cao để thích ứng với yêu cầu phát triển của thị trường lao động hiện đại. Tuy nhiên, việc thực hiện phân luồng tại Việt Nam thời gian qua bị đánh giá là thiếu hiệu quả, chưa có sự gắn kết giữa các bậc học. Đánh giá tác động của chính sách phân luồng giáo dục thông qua nghiên cứu mô hình phân luồng giáo dục tại Hàn Quốc và Singapore, hai quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trong khu vực, qua đó đề xuất một số ý kiến đóng góp cho việc phát triển chính sách pháp luật trong giáo dục tại Việt Nam.

TTKHCNQG, CVv335