Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,938,054
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÂN TỐ ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XÉT TRÊN KHÍA CẠNH PHI TÀI CHÍNH LÀ KHÁCH HÀNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH

THE INFLUENCE OF FACTORS ON BUSINESS PERFORMANCE FROM A NON-FINANCIAL PERSPECTIVE IS CUSTOMERS AT ENTERPRISES IN NAM DINH PROVINCE

Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

2023

6C

145

Các thông tin về hiệu quả hoạt động kinh doanh (HQHĐKD) của doanh nghiệp (DN) được đo bằng thước đo tài chính và phi tài chính luôn là những căn cứ quan trọng trong việc hình thành các quyết định kinh doanh của nhà quản trị DN và các đối tượng sử dụng thông tin. Các thước đo phi tài chính là chỉ số tốt hơn về hiệu quả tài chính trong tương lai so với các thước đo kế toán và chúng có giá trị trong việc đánh giá và thúc đẩy sự hoàn thiện của nhà quản trị. Bài báo này nhằm đánh giá tác động của các nhân tố ảnh hưởng đến HQHĐKD tại các DN trên địa bàn tỉnh Nam Định đo bằng thước đo phi tài chính là khách hàng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng và phần mềm xử lý dữ liệu SPSS 26, thông qua việc ước lượng mô hình hồi qui tuyến tính dựa trên 520 ý kiến phản hồi của các DN thuộc các lĩnh vực hoạt động trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2020. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh được đo bằng thước đo phi tài chính là khách hàng được xếp theo thứ tự lần lượt gồm: (1) Sử dụng nguồn lực, (2) Định hướng thị trường, (3) Công nghệ thông tin, (4) Chính sách địa phương, (5) Khảnăng tiếp cận và sử dụng vốn, (6) chính sách Nhà Nước. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số giải pháp phù hợp cho các nhà quản lý nhằm nâng cao HQHĐKD của các DN trên địa bàn tỉnh Nam Định.

The information on business performance (BOD) of enterprises measured by financial and non-financial measures are always important bases in forming business decisions of enterprise managers and information users. Non-financial measures are a better indicator of future financial performance than accounting measures, and they are valuable in evaluating and promoting management performance. This article aims to evaluate the impact of factors affecting business performance in enterprises in Nam Dinh province measured by non-financial measures which are customers. The study uses quantitative research methods and SPSS 26 data processing software, through estimating linear regression models based on 520 feedbacks from businesses in various fields of operation in Nam Dinh province 2020. The research results show that the factors affecting business performance measured by non-financial measures are customers, which are ranked in the order of: (1) Use of resources (2) Market orientation, (3) Information technology, (4) Local policies, (5) Access to and use of capital, (6) State policies. On that basis, the article proposes some suitable solutions for managers to improve the business performance of enterprises in Nam Dinh province.