Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,349,171
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.81.99; 04.51.65

Nguyễn Trung Hiếu, Hà Nam Khánh Giao, Phạm Thị Bích Thảo(1)

Yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với công ty sổ xố kiến thiết Sóc Trăng

Factors affecting customer loyalty to Soc Trang Lottery Company

Tạp chí Khoa học Thương mại

2017

106

22-29

1859-3666

nghiên cứu kiểm định mức độ tác dộng của các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với công ty xổ số kiến thiết Sóc Trăng, bằng việc khảo sát 247 đại lý cấp 1 và cấp 2. Phương pháp phân tích Cronbachs Alpha, phân tích EFA cùng với phân tích hồi quy bội được sử dụng với phương tiện SPSS. Kết quả cho thấy mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến lòng trung thành của khách hàng đối với công ty xổ số kiến thiết Sóc Trăng - theo tầm quan trọng giảm dần: sự hài lòng, giá trị mối quan hệ, sự tín nhiệm, hình ảnh thương hiệu, chất lượng dịch vụ. Nghiên cứu đề ra một số hàm ý quản trị cho các nhà quản lý công ty nhằm nâng cao lòng trung thành của các đại lý.

The research tests the impacts of factors on customer loyalty to SocTrang Lottery Company via a survey on 247 first-class and second-class agencies, using Cronbachs Alpha, EFA and multiple regressions methods together with analysis via SPSS. The findings reveal factors affecting customer loyalty to SocTrang Lottery Company (in order of importance) as follows: satisfaction, relationship value, credibility, brand image, service quality. Some management implications have been suggested to help the companys managers raise customer loyalty to their agencies.

TTKHCNQG, CVv286

  • [1] Nguyễn Thị Mai Trang (2006), Chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn, và lòng trung thành của khách hàng siêu thị tại Tp.HCM,Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ
  • [2] Miremadi, A, Babakhani, N, & Yousefian, M. (2011), Importance of the Corporate Reputation in B2B Context in Iran: An Empirical Study,Australian Journal of Business Studies
  • [3] Hoàng Lệ Chi & Nguyễn Đình Thọ (2013), Rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng: Vai trò trung gian của sự cam kết,Tạp chí Kinh tế và Phát triển
  • [4] Gounaris, S. & Stathakopoulos, V. (2004), Antecedents and consequences of brand loyalty: An empirical study,Journal of Brand Management
  • [5] Ganesh, J., Arnold, M.J. & Reynolds, K.E. (2000), Understanding the Customer Base of Service Providers: An Examination of the Differences between Switchers and Stayers,Journal of Marketing
  • [6] Eskandarikhoee, J. (2010), Influential factors of customer E-loyalty in Iranian E-stores,Master Thesis, Lulea University of Technology
  • [7] Bùi Quang Quy (2013), Các nhân tố ảnh hưởng đến việc chọn mua vé số của Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Khánh Hòa,Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Nha Trang, Khánh Hòa
  • [8] Beh, Y.Y. (2009), A study on the determinants of customer loyalty using internet banking website in Malaysia,Masters Thesis, University of Malaysia
  • [9] Barsky, J. & Tzolov, T. (2010), The Effectiveness of Casino Loyalty Programs - Their Influence on Satisfaction, Emotional Connections, Loyalty and Price Sensitivity,USF Scholarship Repository, University of San Francisco