Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,070,189
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lã Phương Thúy(1), Lê Thị Thảo

Sử dụng một số phần mềm trong dạy học văn bản nghị luận cho học sinh lớp 6

Using some software in teaching argumentative texts for grade 6 students

Tạp chí Giáo dục

2022

2

7-12

2354-0753

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ứng dụng công nghệ vào giảng dạy đã và đang là vấn đề được nhiều quốc gia quan tâm, nghiên cứu và triển khai. Với những đặc điểm nổi bật là tổng hợp và khái quát năng lực, thẩm mỹ, sáng tạo ..., phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT-TT) nổi lên như một công cụ, giải pháp mới để khơi dậy động cơ và hiệu quả học tập. Bài báo đề xuất thiết kế và ứng dụng CNTT trong dạy học văn nghị luận ở trường THCS nhằm thúc đẩy học sinh tham gia, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến ​​thức vào học tập, từ đó nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong dạy học Ngữ văn cũng như chất lượng dạy học Ngữ văn. Nó cũng phù hợp với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay để tiếp tục ứng dụng CNTT trong trường học.

In the context of the industrial revolution 4.0, technology application in teaching has been a matter of concern, research and implementation in many countries. With the outstanding features of synthesizing and generalizing capacities, aesthetics, creativity, etc., information technology application (ICT) softwares emerge as a new tool and solution to stir up learning motivation and efficiency. The article suggests designing and applying ICT in teaching argumentative texts reading in junior high school in order to promote students’ engagement, initiative, creativity and knowledge application in learning, thereby improving the efficiency of ICT application in teaching Literature as well as Literature teaching quality. It’s also in line with the current requirements of teaching methods innovation to further employ ICT application in schools.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Vaidya, S., Ambad, P. & Bhosle, S. (2018), Industry 4.0 - A Glimpse.,Procedia Manufacturing, 20, 233-238. https://doi.org/10.1016/j.promfg.2018.02.034
  • [2] Schmidt, R., Möhring, M., Härting, R. C., Reichstein, C., Neumaier, P. & Jozinović, P. (2015), Industry 4.0 - Potentials for creating smart products: Empirical research results.,Lecture Notes in Business Information Processing, 208(June), 16-27. https://doi.org/10.1007/978-3-319-19027-3_2
  • [3] (2020), Spotlight: Quality education for all during COVID-19 crisis (Issue April),https://hundredcdn.s3.amazonaws.com/uploads/report/file/15/hundred_spotlight_covid-19_digital.pdf
  • [4] Lã Phương Thúy (2019), Sử dụng công nghệ trong dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông,Tạp chí Giáo dục, 458, 32-36
  • [5] Đỗ Ngọc Thống, Phạm Minh Diệu, Nguyễn Thành Thi (2007), Làm văn,
  • [6] Đỗ Ngọc Thống, Bùi Minh Đức, Phạm Thị Thu Hiền, Đỗ Thu Hà, Lê Thị Minh Nguyệt (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Ngữ văn trung học cơ sở,Đại học Sư phạm
  • [7] Dousay, T. (2015), Teaching in a Digital Age,Quarterly Review of Distance Education, 16(4), 99
  • [8] Brame, C. J. (2015), Effective Educational Videos.,Vanderbuilt University Center for Teaching, 1-8. http://cft.vanderbilt.edu/guides-sub-pages/effective-educational-videos/
  • [9] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,
  • [10] (2006), Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 16/2006/TTBGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,