Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,057,822
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thanh Thúy, Hà Quang Thụy, Phan Xuân Hiếu, Nguyễn Trí Thành(1)

Góp bàn về chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo của Việt Nam

Khoa học công nghệ Việt Nam

2018

11

8-11

1859-4794

Trí tuệ nhân tạo (Al) hiện đang phát triển với tốc độ “hàm mũ”, có nhiều đóng góp quan trọng vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và đời sống con người. Tuy nhiên, Trí tuệ nhân tạo là một lĩnh vực rất phức tạp và cũng tạo ra nhiêu thách thức rất đáng lo ngại. Trong hiện tại và 5 năm tới, nhu cầu và quy mô của thị trường Trí tuệ nhân tạo toàn cầu là rất lớn; ở Việt Nam, trong đào tạo và nghiên cứu, Trí tuệ nhân tạo cũng không còn quá xa lạ, thậm chí đã có những thành tựu bước đầu. Vậy Việt Nam cần có chiến lược như thế nào dễ khai thác được những lợi thế này trong phát triển Trí tuệ nhân tạo?

TTKHCNQG, CVv 8

  • [1] Erik Brynjolfsson; Daniel Rock; Chad Syverson (2018), Artificial intelli­ gence and the modern productivity para­ dox. a clash of expectations and statis­ tics.,
  • [2] Gaurav Batra; Andrea Queirolo; Nick Santhanam (2018), Artificial in­ telligence: The time to act is now,
  • [3] S. Ransbotham; D. Kiron; P. Ger- bert; M. Reeves (2017), Reshaping busi­ ness with artificial intelligence,MIT Sloan Management Review and The Boston Consulting Groupi
  • [4] Anand S. Rao; Gerard Verweij (2017), Sizing the prize: what's the real value of Al for your business and how can you capitalise,PwC report.