Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,880,643
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

BB

Ngô Văn Quang, Vũ Đình Khoa(1), Nguyễn Thị Nguyệt Dung

Xây dựng thang đo chuẩn hóa đo lường văn hóa trường đại học

Building a standardized measurement scale for cultural assessment at the university

Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

2024

6

172-176

1859-3585x

Văn hóa tổ chức là chủ đề đã được nghiên cứu rộng rãi, tuy nhiên, tuy nhiên, ở cấp độ tổ chức, các cơ sở giáo dục đại học có những đặc điểm riêng do tính chất đặc thù ngành, do đó, cần phải phát triển thang đo về văn hóa tổ chức tại trường đại học. Nhóm tác giả sử dụng phân tích nhân tố khám phá EFA để khám phá các khía cạnh đo lường văn hóa, sau đó, chúng tôi sử dụng độ tin cậy Cronbach’s Alpha để đánh giá mức độ nhất quán nội bộ của các quan sát. Nhóm tác giả thực hiện các bước phân tích trên 240 quan sát được từ những đáp viên với thông tin nhân khẩu đa dạng. Kết quả đánh giá độ tin cậy của 20 chỉ báo thu về hệ số Cronbach’s Alpha chung là 0,933 cho thấy mức độ nhất quán nội bộ giữa các quan sát cao, điều này cho thấy cả 20 quan sát sử dụng thể hiện một cấu trúc duy nhất, chính là cấu trúc đo lường văn hóa trường đại học.

Organizational culture is a topic that has been widely researched, however, at the organizational level, Higher education institutions have their own c-haracteristics due to the industry-specific nature, therefore, it is necessary to Developing a scale to measure organizational culture at universities. The authors used exploratory factor analysis to explore the cultural measurement dimensions, and then we used Cronbach’s Alpha to evaluate the internal consistency of the observations. The authors performed analytical steps on 240 items obtained f-rom respondents with diverse demographic information. The results of assessing the reliability of the 20 items obtained an overall Cronbach's Alpha coefficient of 0.933, showing a high level of internal consistency between observations, which shows that all 20 observations used represent a unique structure. Most importantly, it is the structure that measures university culture.

TTKHCNQG, CVt 70