Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,432,898
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đổi mới hoạt động đào tạo giáo viên Âm nhạc ở Trường Đại học Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

The innovation of training activities for music teachers at dong thap university to meet the requirements of the general education curriculum 2018

Khoa học giáo dục Việt Nam

2022

7

67-73

2615-8957

Hoạt động đào tạo giáo viên Âm nhạc cần tiếp cận định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Theo đó, cần chú trọng nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ sư phạm của người học, đổi mới quản lí hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo hướng nâng cao năng lực tự học, tự rèn luyện của sinh viên nhằm đáp ứng theo chuẩn đầu ra ngành Âm nhạc. Bài viết xác định vai trò mới của người giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đồng thời nhận dạng những điểm yếu của sinh viên ngành Sư phạm Âm nhạc, làm cơ sở đề xuất định hướng đổi mới hoạt động đào tạo giáo viên ngành Âm nhạc ở Trường Đại học Đồng Tháp trong bối cảnh mới.

Training music teachers must base on the approach of developing qualities and competencies for students. Accordingly, improving skills and professional competencies for students and renovating the management of teacher-training activities in accordance with enhancing students’ self-studying and self-training responding to the outcome standards for music teacher education majors must be attached special importance to. This article aims to identify the new roles of teachers as required by the Genneral education curriculum 2018, simultaneously point out existing shortcomings among students majored in music teacher education to propose orientations toward renovating the training activities for music teachers at Dong Thap University in the new circumstances.

TTKHCNQG, CVv 489

  • [1] Nguyễn Thị Thanh Huyền - Nguyễn Thị Mẫn (9/2011), Năng lực và kĩ năng cần thiết của giáo viên đáp ứng yêu cầu thực tiễn giáo dục phổ thông hiện nay,Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt.
  • [2] Nguyễn Văn Đệ (Chủ nhiệm đề tài) (2021), Xây dựng và triển khai thử nghiệm các mô hình thực hiện nội dung giáo dục địa phương cho học sinh tỉnh Đồng Tháp,,mã số 08/2021-ĐTXH.
  • [3] Nguyễn Văn Đệ (9/2008), Nâng cao năng lực hoạt động đào tạo ở các trường/khoa sư phạm vùng Đồng bằng Sông Cửu Long,Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 36.
  • [4] Hồ Văn Thống (Chủ nhiệm đề tài) (2021), Phát triển đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tỉnh Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới,mã số 09/2021-ĐTXH
  • [5] (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể,Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • [6] Hoàng Thị Hương (7/2021), Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến ở trường đại học của nước ta trong bối cảnh hiện nay,Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 245, kì 2, tr. 4-6.
  • [7] Nguyễn Văn Đệ - Vũ Văn Đức (2013), Nâng cao chất lượng hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm trong đào tạo giáo viên,Tạp chí Giáo dục, số 308, tr.10-11
  • [8] Trần Bá Hoành (5/2007), Định hướng nghiên cứu về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giai đoạn 2007-2010,Tạp chí Giáo dục, số 162.
  • [9] Bùi Mạnh Nhị (2006), Câu hỏi lớn trước các trường sư phạm - 60 năm ngành sư phạm Việt Nam,
  • [10] Thomas Armstrong (2011), Đa trí tuệ trong lớp học,
  • [11] (2015), Những vấn đề chung về phát triển chương trình đào tạo giáo viên,Tài liệu tập huấn cho cán bộ, giảng viên các cơ sở đào tạo giáo viên phổ thông về phát triển chương trình, Hà Nội.