Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,101,000
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.35.18

Khoa học giáo dục

Nguyễn Văn Vi, Phạm Tiến Đức(1)

Vận dụng phương pháp xử lý tình huống vào giảng dạy pháp luật ở Trường Đại học Trần Đại Nghĩa

Công Thương

2017

9

70-75

0866-7756

Xã hội càng phát triển, người ta càng quan tâm và đòi hỏi nhiều hơn ở sự nghiệp giáo dục. Hiện nay, xét trên bình diện thế giới, cuộc cách mạng khoa học - công nghệ đã và đang phát triển như vũ bão, tạo nên những dòng thác thông tin khổng lồ mà không một giáo viên nào có thể dạy hết cho sinh viên. Vì vậy, giáo viên nhất là ở bậc đại học cần có phương pháp dạy học phù hợp đáp ứng nhu cầu lĩnh hội kiến thức của sinh viên. ở Trường Đại học Trần Đại Nghĩa, đối với môn học pháp luật đại cương, một môn học tương đối khô khan và khó dạy tác giả đã lựa chọn phương pháp xử lý tình huống là phương pháp chủ đạo trong giảng dạy môn học này. Kết quả bước đầu cho thấy, sinh viên yêu thích môn học hơn, say mê tìm hiểu pháp luật hơn, ý thức pháp luật của sinh viên ngày càng tốt hơn. Bài viết này trình bày về cách thức vận dụng phương pháp xử lý tình huống vào giảng dạy môn học pháp luật đại cương ở một trường đại học.

TTKHCNQG, CVv146