Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,604,484
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73

Kỹ thuật giao thông vận tải

Phan Thị Thu Hiền, Phạm Hoàng Kiên(1), Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Đo đạc và phân tích chỉ số độ gồ ghề mặt đường bằng thiết bị STAMPER trên một số tuyến đường tại Việt Nam

Measurement and analysis of the road surface roughness index by STAMPER on some roads in Viet Nam

Giao thông vận tải

2023

1

71-74

2354-0818

Chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI thể hiện mức độ êm thuận của mạng lưới đường đối với người đi đường. Từ việc nghiên cứu về cách xác định chỉ số độ gồ ghề quốc tế IRI bằng thiết bị STAMPER [1], bài báo đưa ra kết quả đo thực nghiệm ở một số tuyến đường trong TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để so sánh nhũng kết quả đo thu được với bảng phân cấp chất lượng tình trạng mặt đường đang khai thác. Kết quả của IRI trung bình ở các tuyến đường đã thực hiện đo cho thấy tình trạng mặt đường chỉ đạt ở mức độ "trung bình" đến "rất kém" và cần thiết được duy tu bảo dưỡng. Ngoài ra, bài báo đánh giá thiết bị STAMPER cung cấp kết quả chi tiết và phù hợp trong việc sử dụng để thu thập số liệu IRI và hình ảnh bề mặt đường để phân tích tình trạng mặt đường ở nước ta.

The International Roughness Index presents the smoothness of the road network to the road users. Based on the previous article about the principle of determining the International Roughness Index by STAMPER equipment, this paper gives the experimental measurement results on some types of roads in Ho Chi Minh City and Hanoi for a comparison to operating pavement hierarchy. The results of the IRI indicate that the pavement condition is only at a Moderate level to a Very Poor level and in need of maintenance. In addition, the paper indicates that STAMPER equipment provides detailed and appropriate results in collecting IRI data and road surface images to analyze road surface conditions in Việt Nam.

TTKHCNQG, CVb 12