Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,615,397
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15

Tâm lý học nói chung (gồm cả nghiên cứu quan hệ nguời - máy)

BB

Lê Thị Hồng Quyên, Đỗ Quang Giám, Lê Thanh Hà(1)

Hành vi tiêu dùng thực phẩm nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam: Tổng quan những vấn đề lý luận và thực tiễn

Consumption Behavior towards Organic Agricultural Food in Vietnam: A review of Theoretical and Practical Issues

Khoa học Nông nghiệp Việt Nam

2024

03

410-419

2588-1299

Trên cơ sở tổng quan những vấn đề lý luận và thực tiễn, bài viết góp phần luận giải và phát triển cơ sở lý luận về nghiên cứu hành vi tiêu dùng thực phẩm nông nghiệp hữu cơ trong bối cảnh các vấn đề thực tiễn về tiêu dùng thực phẩm nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam. Nghiên cứu hành vi tiêu dùng thực phẩm nông nghiệp hữu cơ cần đảm bảo một cách hệ thống các nội dung: thái độ tiêu dùng, ý định tiêu dùng, hành vi mua và hành vi sau mua thực phẩm nông nghiệp hữu cơ. Các yếu tố thái độ bảo vệ môi trường, quan tâm tới sức khỏe thúc đẩy tiêu dùng thực phẩm nông nghiệp hữu cơ. Giá và sự tin tưởng có thể kìm hãm tiêu dùng thực phẩm nông nghiệp hữu cơ. Trong bối cảnh thị trường thực phẩm nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam còn nhiều hạn chế về giá, kênh phân phối, việc nghiên cứu các chính sách trong quản lý để thúc đẩy hành vi tiêu dùng thực phẩm nông nghiệp hữu cơ hiện nay là rất cần thiết.

Based on the systematic review of the theorical and the practical review, this research contributes to the explanation and development the theoretical issues on organic agri-food consumption research in the context of practical issues in Vietnam. Research on organic agricultural food consumption behavior should systematically ensure the following contents: Consumer attitude; consumption intention; buying behavior and post-purchase behavior of organic agricultural food. Environmental protection attitudes, health concerns and acceptance of quality promote organic agricultural food consumption. Price and confidence can stifle organic agrifood consumption. In the context that the organic agri-food market in Vietnam still has many limitations in terms of price, product diversity and distribution channels, it is necessary to study policies in management to promote organic agrifood business and consumption.

TTKHCNQG, CTv 169