Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,283,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật giao thông vận tải

TS. Nguyễn Đình Hùng, PGS. TS. Vũ Hồng Nghiệp(1), KS. Nguyễn Văn Tám, ThS. Nhữ Thị Lan Hương

Nghiên cứu thực nghiệm sửa chữa mặt cầu bằng cốt thép thường và bê tông tự đầm.

Experimental study of repairing bridge deck slab with steel rebar and self-compacted concrete

Giao thông vận tải

2019

1+2

54-59

2354-0818

Bản mặt cầu thường bị giảm khả năng chịu lực do bê tông và cốt thép ở thớ dưới bị giảm chất lượng và bị ăn mòn. Bê tông tự đầm và cốt thép thường bổ sung ở thớ dưới là một phương pháp để gia cường đảm bảo khả năng chịu lực bản mặt cầu. Một bản đối chứng được thí nghiệm. Hai bản được gia cường được tạo khấc 17mm và dài 1000mm ở thớ dưới để mô tả việc bê tông bị hư hỏng và cốt thép bị ăn mòn bị loại bỏ. Sau đó, bản được gia cường thêm 15mm và 25mm. Kết quả cho thấy bản được gia cường thêm 25mm có sức kháng lớn hơn so với bản đối chứng.

Resistance of bridge deck is reduced due to deteriation of concrete and corrode steel at bottom fiber. Introducing self-compating concrete and normal reinforcement into bottom fiber is one of methods to repair and strength bridge deck. One control deck was cast . Two repaired decks were notched with depth of 17mm and length of 1000mm at bottom fiber that is described as removing the damaged concrete and corroded steel bars.

TTKHCNQG, CVb 12