Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,079,421
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hà Văn Dũng(1), Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hằng Nga, Dương Thị Thiềm, Nguyễn Ngọc Tú

Nguyên tắc và quy trình đánh giá năng lực tìm hiểu thế giới sống trong dạy học môn Sinh học ở trường trung học phổ thông

Principles and procedures for assessing the ability to understand the living world in teaching Biology at high school

Tạp chí Giáo dục

2023

11

12-17

2354-0753

Năng lực tìm hiểu thế giới sống là một trong ba năng lực đặc thù cần hình thành và phát triển cho học sinh trong dạy học môn Sinh học trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018. Thực tế cho thấy, việc đánh giá năng lực dạy học nói chung và năng lực khám phá thế giới sống của học sinh trong dạy học môn Sinh học nói riêng ở trường phổ thông hiện nay còn gặp nhiều khó khăn. Nghiên cứu này đưa ra các nguyên tắc và đề xuất quy trình đánh giá năng lực tìm hiểu thế giới sống trong dạy học Sinh học và các ví dụ minh họa từng bước trong dạy học Sinh học 11. Kết quả nghiên cứu không chỉ giúp giáo viên sinh học biết cách đánh giá năng lực học về thế giới sống mà còn có thể làm tài liệu tham khảo cho các năng lực cụ thể khác, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018.

The competence to learn about the living world is one of the three specific competencies that need to be formed and developed for students in teaching the Biology subject in the 2018 General Education Program. It is currently shown in reality that the assessment of students' competence in teaching in general and their competence to explore the living world in teaching Biology in particular in high schools still encounter manifold difficulties. This study provides principles and proposes a procedure for assessing the competence to learn about the living world in teaching Biology and illustrative step-by-step examples in teaching Biology 11. The research results not only help biology teachers know how to assess the competence to learn about the living world, but can also serve as a reference for other specific competencies, meeting the requirements of the 2018 General Education Program.

TTKHCNQG, CVv 216