Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,338,201
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15.81.21; 14.35.21

Lê Thị Minh Loan, Phạm Thị Hồng Phương, Sang-Cheol Chi(1)

Gắn kết tình cảm của giảng viên với tổ chức: thực trạng và ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chuyển hóa của trưởng khoa

Tâm lý học

2017

10

58-68

1859-0098

Thực trạng gắn kết tình cảm của giảng viên với tổ chức và sự ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chuyển hóa của trưởng khoa trên cơ sở khảo sát 560 giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn 3 tỉnh/thành phố là Hà Nội, Thái Bình và Tuyên Quang. Gắn kết tình cảm của giảng viên với tổ chức ở mức độ khá sâu sắc (ĐTB = 2,88; ĐLC = 0,70). Phong cách lãnh đạo chuyển hóa của trưởng khoa có tương quan thuận, có ý nghĩa thống kê (p 0,05) với gắn kết của tình cảm giảng viên nói chung và các thành phần của nó nói riêng (gắn kết tình cảm và định hướng chiến lược phát triển, với hoạt động chuyên môn và với đồng nghiệp, sinh viên). Trong các thành phần của phong cách lãnh đạo chuyển hóa thì sự ảnh hưởng là yếu tố có tác động mạnh nhất đến gắn kết tình cảm của giảng viên với tổ chức.

TTKHCNQG, CVv211