



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Đỗ Hồng Nhung(1), Nguyễn Đỗ Hương Giang
Giáo dục sức khỏe trong nghiên cứu khoa học giáo dục
Health education in education science research
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
2024
04
282 - 290
1859-2171
Sức khỏe là vốn quý nhất của con người và chăm sóc sức khỏe không chỉ là nhu cầu của mỗi cá nhân mà nó còn là mục tiêu cho sự phát triển của xã hội. Bài viết này tập trung làm rõ khái niệm về sức khỏe, giáo dục sức khỏe; nền tảng, phạm vi hoạt động, các vùng chuyên biệt cũng như các nội dung ưu tiên của giáo dục sức khỏe. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp thông qua nguồn cơ sở dữ liệu từ PsychINFO, PubMed, Google Scholar, Science Direct, Researchgate, Web of Science và từ một số nguồn khác. Kết quả nghiên cứu cho thấy nghiên cứu về giáo dục sức khỏe trong nhà trường là cách để góp phần xây dựng một hệ thống giáo dục toàn diện, không chỉ tập trung vào kiến thức học thuật mà còn phát triển sức khỏe toàn diện của cộng đồng. Qua đó, mong muốn nâng cao sự quan tâm tìm hiểu của cộng đồng học thuật về tầm quan trọng của sức khỏe trong hoạt động dạy học và giáo dục, đồng thời gợi mở các hướng nghiên cứu chuyên sâu về nâng cao nhận thức, chuyển đổi thái độ về sức khỏe và thực hành hành vi sức khỏe lành mạnh trong trường học.
Health is the most precious capital of human beings and health care is not only the need of each individual but also the goal for the development of society. This article focuses on clarifying the concept of health, health education; background, scope, specific areas as well as priority content of health education. The research uses secondary literature research methods through databases f-rom PsychINFO, PubMed, Google Scholar, Science Direct, Researchgate, Web of Science and other sources. The results show that research on health education in schools is a way to contribute to building a comprehensive education system, not only focusing on academic knowledge but also developing the comprehensive health of the community. Therefore, we want to raise the academic community's interest in learning about the importance of health in teaching and educational activities, and at the same time suggest in-depth research directions on raising awareness, transforming changing health attitudes and practicing healthy health behaviors in schools.
TTKHCNQG, CTv 178