Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,738,971
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu vấn đề quản lý dựa vào nhà trường tại Việt Nam hiện nay

Interdisciplinary approaches in researching school-based management issues in Vietnam today

Tạp chí Quản lý giáo dục

2024

1

26-32

1859-2910

Nghiên cứu liên ngành đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu bởi vì nó mở rộng phạm vi nghiên cứu, tạo ra sự kết hợp giữa các kiến thức và phương pháp từ các ngành khác nhau, và tăng cường sự áp dụng thực tế của nghiên cứu. Vì vậy, nó là một công cụ quan trọng giúp thúc đẩy sự sáng tạo và đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Quản lý dựa vào nhà trường (School - Based Management - SBM) tăng cường năng lực của Hiệu trưởng, giáo viên hoặc tăng cường động lực về chuyên môn của đội ngũ bằng cách đề cao nhận thức của họ về quyền sở hữu đối với nhà trường. Thực tế cho thấy cơ sở pháp lý cho việc thực hiện phân cấp trong nhà trường chưa cụ thể và rõ ràng; trong quá trình thực hiện phân cấp lại bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài nhà trường khiến hiệu quả không đạt được như mong đợi, thậm chí dẫn đến tình trạng tự chủ hình thức. Để nghiên cứu toàn diện về quản lí dựa vào nhà trường, đưa ra các giải pháp vận dụng phù hợp với bối cảnh thực tiễn ở Việt Nam thì cần phối hợp đa dạng các lĩnh vực nghiên cứu

Interdisciplinarity research plays an important role in the field of studies because it broadens the scope of research, creates combinations of knowledge and methods from different disciplines. It also enhances the application of research into practice. Therefore, this is an significant tool that provides creativity and contributes to the development of society. School-Based Management (SBM) strengthens the capacity of principals, teachers or enhances the professional motivation of the team by enhancing their awareness of ownership of the school. In fact, the basis that has been found for implementing decentralization in home schools is not clear and specific; The process of decentralization is influenced by many factors inside and outside the school, creating results that do not reach expectations, even leading to a state of formal autonomy. To research school-based management solutions and provide operational solutions suitable to the practical context in Vietnam, it is necessary to coordinate a variety of research fields.

TTKHCNQG, CVv 385