Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,304,873
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Nguyễn Việt Hoàng(1), Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Phạm Hùng

Hành vi sử dụng ứng dụng di động trong du lịch của thế hệ Gen Z: Kết quả khảo sát tại Việt Nam

The behavior of using mobile applications in tourism of Gen Z: Survey results in Vietnam

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2023

4

51-57

1859-4093

Chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu dân số và là thế hệ được tiếp xúc công nghệ từ khi lọt lòng, Gen Z được đánh giá là người tiêu dùng nhạy công nghệ và có sức ảnh hưởng lớn đến hành vi thị trường. Trong nghiên cứu này tác giả tiến hành tổng quan các xu hướng hành vi du lịch của Gen Z và khảo sát hành vi hành vi ứng dụng di động trong du lịch của thế hệ Z tại Việt Nam nhằm đánh giá hành vi và xu thế tiêu dùng của thế hệ khách hàng tiềm năng này. Kết quả khảo sát cho thấy, đa phần Gen Z sử dụng các ứng dụng di động để tìm kiếm chuyến đi, tìm đường, đặt xe, thanh toán, đánh giá và đồng sáng tạo giá trị chuyến đi.

Making up a large proportion of the population structure and being the generation exposed to technology since birth, Gen Z is considered a technology-sensitive consumer and has a great influence on market behavior. In this study, the author conducts an overview of Gen Z's travel behavior trends and surveys mobile application behavior in tourism of Generation Z in Vietnam to assess consumer behavior and trends. used by this generation of potential customers. The survey results show that the majority of Gen Z use mobile applications to search for trips, find directions, book a car, pay, evaluate and co-create trip value.

TTKHCNQG, CVv 266