Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,096,064
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phạm Thị Huyền Trang, PHẠM THỊ HUYỀN TRANG(1)

Hậu quả của bạo lực học đường qua trải nghiệm, đánh giá của học sinh, giáo viên và phụ huynh

Khoa học

2019

30

137-148

2354-1512

Bài viết này bàn về các quan niệm về hậu quả của bạo lực học đường qua trải nghiệm, đánh giá của học sinh, giáo viên và phụ huynh tại trường THPT Hoàng Văn Thái, tỉnh Thái Bình. Kết quả nghiên cứu từ thực địa cho thấy có sự khác biệt trong việc nhìn nhận, đánh giá của các nhóm về hậu quả của bạo lực học đường. Nhóm học sinh mới chỉ nhận biết được những ảnh hưởng trực tiếp của hành vi bạo lực lên nạn nhân, còn những tác động tiêu cực đến những học sinh khác, đến xã hội thì hầu như các em không đề cập đến. Nhóm giáo viên có nhận thức khá đầy đủ song có xu hướng lảng tránh, phủ nhận những sự việc có hậu quả nghiêm trọng vì sợ ảnh hưởng đến tiếng tăm của nhà trường. Nhóm phụ huynh nhận thức khá sơ sài về hậu quả của bạo lực học đường, chỉ nhận diện được hậu quả từ những sự việc có để lại vết thương trên cơ thể con em họ.

TTKHCNQG, CVv 443