Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,693,401
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Ngô Mỹ Trân, Nguyễn Phụng Thư, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Lê Thị Thu Trang(1)

Giáo dục trực tuyến tại trường Đại học Cần Thơ - nhân tố ảnh hưởng và sự hài lòng của người sử dụng

Khoa học xã hội Việt Nam

2020

3

90-105

1013-4328

Nghiên cứu xác định những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng và sự hài lòng của người sử dụng hệ thống giáo dục trực tuyến (E-learning) dựa trên số liệu khảo sát 310 sinh viên có sử dụng E-learning. Phương pháp phân tích chính, bao gồm phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy, chất lượng giáo dục, chất lượng hệ thống thông tin và sự thuận tiện của hệ thống có ảnh hưởng trực tiếp và thuận chiều đến sự hài lòng của người sử dụng E-learning. Quan điếm của người học và sự hài lòng cũng được tìm thấy có ảnh hưởng tích cực đến việc sử dụng E-learning. Ngoài ra, bằng chứng thống kê cho thấy sự hài lòng và việc sử dụng E-learning ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiếp tục sử dụng E-learning.

TTKHCNQG, CVt 63