Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,079,421
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phạm Thị Hồng Tú, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thanh Tâm, Hà Văn Dũng(1), Nguyễn Thu Ngọc, Nguyễn Thị Thủy

Sử dụng thí nghiệm để phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho học sinh trong dạy học chủ đề “quang hợp” (Khoa học tự nhiên 7)

Using experiments to develop students' ability to learn about nature in teaching the topic "photosynthesis" (Natural Science 7)

Tạp chí Giáo dục

2023

6

26-31

2354-0753

Năng lực khám phá tự nhiên là một trong ba năng lực đặc thù cần hình thành và phát triển cho học sinh khi dạy học các môn khoa học tự nhiên ở trường THCS. Việc sử dụng thí nghiệm định hướng nghiên cứu là rất quan trọng để phát triển năng lực này, khi học sinh được trải nghiệm các hoạt động như một nhà nghiên cứu để xác định vấn đề nghiên cứu từ thực tiễn, đặt câu hỏi, xây dựng giả thuyết, sắp xếp và thực hiện thí nghiệm để chứng minh giả thuyết; so sánh kết quả với giả thiết và rút ra kết luận. Bài viết bàn về việc sử dụng thí nghiệm định hướng nghiên cứu trong dạy học chủ đề Quang hợp (KHTN 7) nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho học sinh trung học cơ sở. Đề nghị các trường THCS trang bị đầy đủ thiết bị thí nghiệm cũng như bồi dưỡng năng lực thực hành thí nghiệm cho giáo viên

The competency to explore nature is one of the three specific competencies to form and develop for students while teaching natural sciences at secondary school. The use of research-oriented experiments is crucial to develop this capacity, as students may experience activities as a researcher to identify research problems from practice, raise questions, construct a hypothesis, arrange and perform experiments to prove hypotheses; compare the results with the hypothesis and draw conclusions. The article discusses the use of research-oriented experiments in teaching the topic “Photosynthesis” (Natural sciences 7) to develop the competency to learn about nature for students in middle schools. It is recommended that secondary schools be fully equipped with experimental equipment as well as foster teachers' competency required for experimental practice

TTKHCNQG, CVv 216