Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,099,465
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Thích ứng của giáo viên đối với đổi mới chương trình giáo dục phổ thông

Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

2022

3

85-95

2615-9325

Mục đích của nghiên cứu là khảo sát khả năng thích ứng của giảng viên với đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và tác động của nó đối với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Để thích ứng với việc cải cách chương trình giảng dạy, giáo viên phải được chuẩn bị cho vai trò của chính họ trong việc thiết kế và thực hiện chương trình giảng dạy, nhận thức được những thay đổi và giá trị của chương trình. dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học; kỹ năng thực hành chiến lược dạy học lấy học sinh làm trung tâm. Sự thích ứng của giáo viên với đổi mới chương trình giảng dạy phụ thuộc vào chính giáo viên và bối cảnh chính sách của từng trường. Phương pháp nghiên cứu là phương pháp hỗn hợp kết hợp giữa định tính và định lượng. Dữ liệu chính là từ bảng câu hỏi cung cấp cho giảng viên. Các biện pháp thu thập dữ liệu theo 3 khía cạnh về khả năng thích ứng của giảng viên với đổi mới chương trình giảng dạy. Kết quả cho thấy 651 người được hỏi có thể thích ứng với mức độ trung bình, hầu hết các giảng viên sẵn sàng thích ứng với đổi mới chương trình giảng dạy. Một số giáo viên đã cố gắng tích cực tự học, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

TTKHCNQG, CVv 398

  • [1] M. Parmentier, T. Pirsoul, F. Nils (2019), Examining the Impact of Emotional Intelligence on Career Adaptability: A Two-Wave Cross-Lagged Study,Personal, Individ, Differ
  • [2] A. D. Fabio, L. Palazzeschi (2008), Emotional Intelligence and Self-efficacy in a Sample of Italian High School Teachers,Soc. Behav, Personal, Int
  • [3] N. T. M. Loc, D. T. H. Yen, N. P. Huyen (2018), Applied Psychology in Education Management,VNU Publisher
  • [4] M. Thurlings, A. T. Evers, M. Vermeulen (2015), Toward a Model of Explaining Teachers’ Innovative Behavior: A Literature Review,Review of Educational Research
  • [5] A. Hargreaves (2005), Educational Change Takes Ages: Life, Career and Generational Factors in Teachers’ Emotional Responses to Educational Change,Teaching and Teacher Education
  • [6] J. Bransford, S. Derry, D. Berliner, K. Hammerness, K. L. Beckett (2025), Theories of Learning and Their Roles in Teaching,Preparing Teachers for a Changing World
  • [7] T. Loughland, D. Alonzo (2019), Teacher Adaptive Practices: A Key Factor in Teachers’ Implementation of Assessment for Learning,Australian Journal of Teacher Education
  • [8] M. Vaughn, S. A. Parsons (2013), Adaptive Teachers as Innovators: Instructional Adaptations Opening Spaces for Enhanced Literacy Learning,Language Arts
  • [9] S. Parsons, B. Williams, S. Burrowbridge, G. Mauk (2012), The Case for Adaptability as an Aspect of Reading Teacher Effectiveness,Voices from the Middle
  • [10] C. F. Mansfield, S. Beltman, A. Price, A. McConney (2012), Don’t Sweat the Small Stuff: Understanding Teacher Resilience at the Chalkface,Teaching and Teacher Education
  • [11] M. Kunter, U. Klusmann, J. Baumert, D. Richter, T. Voss, A. Hachfeld (2013), Professional Competence of Teachers: Effects on Instructional Quality and Student Development,Journal of Educational Psychology
  • [12] L. Corno (2008), On Teaching Adaptively,Educational Psychologist
  • [13] A. J. Martin, H. Nejad, S. Colmar, G. A. D. Liem (2012), Adaptability: Conceptual and Empirical Perspectives on Responses to Change, Novelty and Uncertainty,Journal of Psychologists and Counsellors in Schools
  • [14] R. J. Collie, A. J. Martin (2016), Teachers’ Adaptability and its Importance for Teachers and Students Outcomes,The Link
  • [15] R. J. Collie, A. J. Martin (2016), Adaptability: An Important Capacity for Effective Teachers,Educational Practice and Theory
  • [16] (2018), Circular 32/2018/TT-BGDDT,