Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,047,347
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Nguyễn Tuấn Anh, Trương Thị Khánh Hà

Cảm nhận hạnh phúc của trẻ em tại trường học

Feeling the happiness of children at school

Tâm lý học

2022

01

3 - 19

1859-0098

Hạnh phúc của trẻ tại trường học là yếu tố góp phần quan trọng trong việc nâng cao sự hiếu biết và thúc đấy sự tham gia của trẻ vào các vấn đề tại trường học. Bằng việc sử dụng bảng hỏi dạng tự khai báo trên một mẫu gồm 1.565 trẻ em (tuổi trung bình: 11,1; độ lệch chuẩn: 1,0 tuổi) hiện đang sinh sống và học tập tại 6 tỉnh/ thành phía Bắc nước ta cho thấy, trẻ em Việt Nam nhìn chung có mức độ hài lòng với trường học ở mức cao, trong đó, cao nhất là sự hài lòng với những gì đã học được ở trường. Sự hài lòng với trường học ở trẻ em nữ cao hơn trẻ em nam, ở trẻ 10 tuổi cao hơn trẻ 12 tuổi và ở khu vực thành thị cao hơn khu vực nông thôn và miền núi. Bên cạnh đó, trẻ em Việt Nam cũng được ghi nhận là có những trải nghiệm học đường nhìn chung khả tích cực. Những trải nghiệm học đường này ở trẻ 10 tuổi tích cực hơn trẻ 12 tuổi và ở khu vực thành thị cao hơn hai khu vực nông thôn và miền núi. Những kết quả nghiên cứu có thể là tài liệu tham khảo cho các nhà giáo dục, các nhà trường, thầy cô và các bậc phụ huynh trong việc hiểu, định hướng và giáo dục trẻ, hướng trẻ đến sự khỏe mạnh và hạnh phúc về tinh thần.

Children's well-being at school is an important contributing factor in raising understanding and promoting children's participation in school issues. By using self-declared questionnaire on a sample of 1,565 children (mean age: 11.1; standard deviation: 1.0 years) currently living and studying in 6 provinces/cities in the North of Vietnam We show that Vietnamese children in general have a high level of satisfaction with school, in which, the highest satisfaction is with what they have learned in school. Satisfaction with school is higher among girls than boys, at 10 years old than 12 years old, and higher in urban areas than in rural and mountainous areas. In addition, Vietnamese children are also noted to have generally positive school experiences. These school experiences are more positive for 10-year-olds than 12-year-olds, and higher in urban areas than in rural and mountainous areas. The research results can be a reference for educators, schools, teachers and parents in understanding, orienting and educating children, directing them to the health and happiness of children. morale.

 

 

TTKHCNQG, CVv 211