Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định vai trò của tín hiệu thương hiệu liến kết ảnh hưởng đến cảm nhận chất lượng và ý định mua hàng của người tiêu dùng, nghiên cứu trong trường hợp xăng E5 ở Việt Nam. Khảo sát 574 khách hàng, bằng phương pháp định lượng với đánh giá sơ bộ thang đo bằng hệ số Cronbachs alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, kiểm định độ tin cậy và giá trị thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá CFA, đánh giá mức độ phù hợp của mô hình và khả năng chấp nhận giả thuyết bằng phân tích SEM, kết quả nghiên cứu khẳng định thương hiệu liên kết là tín hiệu về chất lượng và ảnh hưởng tích cực đến cảm nhận chất lượng và ý định mua hàng của khách hàng.