Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,997,179
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

55

Chế tạo máy động lực

Bùi Văn Ga(1), Nguyễn Thị Thanh Xuân, Bùi Thị Minh Tú

Mô phỏng phun trực tiếp hỗn hợp syngas-biogas-hydrogen có thành phần thay đổi vào buồng cháy động cơ dual fuel

Simulation on direct injection of flexible syngas-biogas-hydrogen blend into combustion chamber of dual fuel engine

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng

2023

4

68-74

1859-1531

Phun trực tiếp thông qua hệ thống vòi phun kép cho phép nâng cao công suất động cơ dual fuel, cải thiện tính năng điều tốc, giúp động cơ có thể sử dụng hỗn hợp nhiên liệu khí syngas- biogas-hydrogen có thành phần thay đổi linh hoạt, phù hợp với hệ thống năng lượng tái tạo hybrid. Góc kết thúc phun được xác định theo công suất cực đại và tốc độ định mức của động cơ. Thành phần hỗn hợp được điều chỉnh bằng góc bắt đầu phun. Khi giảm áp suất phun từ 5 bar xuống 3 bar thì góc bắt đầu phun sớm hơn 20TK và áp suất dư trong xi lanh giảm 0,1 bar. Khi động cơ chạy bằng syngas, để đạt được =0,75 với áp suất phun 3,5 bar tại vị trí góc quay trục khuỷu 250TK thì góc bắt đầu phun lần lượt là 80TK, 50TK và 25TK ứng với tốc độ động cơ 2000 v/ph, 2400 v/ph và 2800 v/ph; Áp suất dư trong xi lanh lần lượt là 0,77 bar, 0,85 bar và 0,89 bar, tăng tương ứng 100%, 97% và 79% so với khi cung cấp nhiên liệu kiểu hút.

Direct injection through a twining injection system enables an increase in output power of dual-fuel engines, improves the speed control capacity, and allows the engine to use flexible gaseous fuel blends of syngas-biogas-hydrogen with large variation of compositions. The stop injection angle is determined by the maximum power and rated speed of the engine. The air to fuel equivalence ratio is adjusted by the start injection angle. When the injection pressure is reduced from 5 bar to 3 bar, the start injection angle is advanced by 20TK and the gauge pressure in the cylinder drops by 0,1 bar. In syngas fueling mode, with an injection pressure of 3.5 bar, to achieve =0.75 at a crankshaft position of 250TK, the start injection angles are 80TK, 50TK, and 25TK corresponding to engine speeds of 2000 rpm, 2400 rpm, and 2800 rpm, respectively. The gauge pressure in the cylinder is 0.77 bar, 0.85 bar and 0.89 bar, respectively, correspondingly increasing by 100%, 97%, and 79%, compared to natural aspiration fueling mode.

TTKHCNQG, CVv 465