Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,244,689
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

Đỗ Tùng, Hoàng Công Kiên(1)

Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học trực tuyến tại Trường Đại học Hùng Vương

Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Trường Đại học Hùng Vương)

2020

2

37-45

1859-3968

Dạy học theo mô hình “lớp học đảo ngược” (Flipped classroom hay Flipped learning/FL) là một trong phương pháp tổ chức dạy học kết hợp (Blended learning/B-learning). Trong bài báo này, chúng tôi đề cập đến một số kết quả nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước về mô hình lớp học đảo ngược, từ đó đề xuất quy trình cũng như thực hiện tổ chức dạy học theo mô hình này trong dạy học trực tuyến tại trường Đại học Hùng Vương. Việc áp dụng mô hình “lớp học đảo ngược” trong dạy học trực tuyến cho thấy không chỉ tạo sự chủ động, hứng thú học tập cho người học mà còn góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả học tập, giúp rèn luyện, phát triển tư duy cũng như các kỹ năng cho người học.

TTKHCNQG, CVv 466

  • [1] Nguyễn Văn Lợi (2014), Lớp học nghịch đảo - mô hình dạy học trực tiếp và trực tuyến.,Tạp chí khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 34, 56-61.
  • [2] Ngô Tứ Thành, Nguyễn Thế Dũng (2015), Dạy học theo dự án với mô hình lớp học đảo ngược trong B-learning.,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60 (8A), 222-230.
  • [3] Bishop, J. L., Verleger, M. A. (2013), The flipped classroom: A survey of the research.,Proceedings of the 120th ASEE National Conference, Vol. 30, pp. 1-18.
  • [4] (2020), Quy chế đào tạo đại học (dự thảo).,
  • [5] (2020), Học trực tuyến: Tốc độ phát triển nhanh mở ra kỷ nguyên đào tạo mới.,Truy cập ngày 15/5/2020, từ .
  • [6] Nguyễn Thế Dũng (2015), Nghiên cứu sử dụng mô hình lớp học đảo ngược: những khó khăn, thách thức và khả năng ứng dụng.,Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, 60 (8D), 85-92.
  • [7] Nguyễn Ngọc Tuấn, Bùi Thị Hạnh, Trần Trung Ninh (2020), Thiết kế khung đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho sinh viên thông qua dạy học theo mô hình “lớp học đảo ngược” phần hóa học đại cương ở trường đại học kỹ thuật.,Tạp chí khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 65(1), 204-214.
  • [8] Lage M. J., Platt G. J., Treglia M. (2000), Inverting the classroom: A gateway to creating an inclusive learning environment.,The Journal of Economic Education, 31(1), 30-43.
  • [9] Marks D. B. (2015), Flipping the Classroom: Turning an Instructional Methods Course Upside Down.,Journal of College Teaching and Learning, 12 (4), 241-248
  • [10] Vygotsky, L. (1978), Mind in society: The development of higher psychological processes.,Cambridge: Cambridge University Press
  • [11] Bishop, J. L., Verleger, M. A. (2013), The Flipped classroom: A Survey of the research.,Proceedings of the 120th ASEE National Conference, 30(9), 1-18, Atlanta, GA: ASEE.
  • [12] Nguyễn Chính (2016), Dạy học theo mô hình Flipped Classroom.,Báo Tia Sáng - Bộ Khoa học và Công nghệ, số ra ngày 4/4/2016.
  • [13] (2020), Công văn Triển khai công tác đào tạo từ ứng phó với dịch COVID-19.,
  • [14] Barbara W. E., Anderson V. J. (1989), Effective grading: A tool for learning and assessment.,San Francisco: Jossey-Bass.
  • [15] Lê Thị Phượng, Bùi Phương Anh (2017), Dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh.,Tạp chí Quản lý giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục, 10, 1-8.
  • [16] Lê Thị Minh Thanh (2016), Xây dựng mô hình “lớp học đảo ngược” ở trường đại học.,Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, 61 (3), 20-27.