Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,256,955
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Nguyễn Thúy Quỳnh Loan, Ngô Minh Quốc Dũng, Nguyễn Vương Chí(1)

Các động lực thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên tại các công ty công nghệ thông tin ở Thành phố Hồ Chí Minh

The drivers of employee engagement at information technology companies in Ho Chi Minh City

Tạp chí Công thương

2021

19

196-203

0866-7756

Mục tiêu của bài báo là xác định và đo lường các động lực thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên tại các công ty công nghệ thông tin (CNTT) ở thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh). Từ tổng quan cơ sở lý thuyết, mô hình nghiên cứu được đề xuất gồm có 5 động lực thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên, như: cơ hội nghề nghiệp, hỗ trợ của cấp trên, trao quyền, đánh giá kết quả thực hiện, môi trường làm việc sáng tạo. Nghiên cứu thu thập 201 bảng câu hỏi hợp lệ từ nhân viên trong các công ty CNTT tại TP. Hồ Chí Minh. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp Mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Kết quả là 4 yếu tố về hỗ trợ của cấp trên, cơ hội nghề nghiệp, trao quyền, môi trường làm việc sáng tạo có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên. Từ đó, bài báo đề xuất các hàm ý quản trị để cải thiện sự gắn kết của nhân viên ở các công ty CNTT.

This study identified and measured the drivers of employee engagement at information technology (IT) companies in Ho Chi Minh City. By conducting a literature review, this study proposed a research model consisting of five employee engagement drivers. These drivers are career opportunities, support from supervisors, performance appraisals, empowerment and innovation envứonment. The study collected 201 valid questionnaừes from employees of IT companies in Ho Chi Minh City. The study's research model and hypotheses were tested by the Structural Equation Modeling (SEM). The study found out that factors of support from supervisors, career opportunities, innovation envứonment and empowerment have positive influences on the employee engagement in IT companies. Based on these results, the study proposed some managerial implication to help IT companies improve theứ employee engagement.

TTKHCNQG, CVv 146