Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,809,070
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Đào Thị Hương(1), Nguyễn Thị Gấm, Nguyễn Thị Thanh Tâm, Nguyễn Phùng Quân

Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại cổ phần hàng hải Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên

E-bank service development solutions in Vietnam Marine Commercial Joint Stock Commercial Bank - Thai Nguyen branch

Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2019

3

9-14

1859-2171

Phát triển các dịch vụ của ngân hàng điện tử là xu hƣớng tất yếu, mang tính khách quan trong nền kinh tế hiện đại hội nhập kinh tế quốc tế. Lợi ích đem lại của ngân hàng điện tử là rất lớn cho khách hàng, ngân hàng và nền kinh tế, nhờ tính tiện ích, nhanh chóng, chính xác và bảo mật. Đó là kết quả tất yếu của quá trình phát triển công nghệ thông tin, đƣợc ứng dụng trong hoạt động kinh doanh ngân hàng, các ngân hàng trên thế giới đã và đang phát triển mạnh các hoạt động dịch vụ của ngân hàng điện tử. Những dịch vụ ngân hàng điện tử hầu hết đã đƣợc các Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Hàng Hải Thái Nguyên áp dụng triển khai thực hiện, nhƣng lƣợng giao dịch còn thấp, năm 2017 tổng quy mô khách hàng đạt 7.850 ngƣời, chiếm 3,21% thị phần về dịch vụ ngân hàng điện tử của tỉnh Thái Nguyên. Nguyên nhân là do lƣợng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt thấp, đối tƣợng khách hàng chƣa đa dạng, các sản phẩm ngân hàng điện tử chƣa thu hút đƣợc nhiều mối quan tâm của khách hàng. Bài viết nghiên cứu thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Hàng Hải Thái Nguyên (Maritime Bank Thái Nguyên), từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lƣợng dịch vụ Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Hàng Hải Thái Nguyên trong thời gian tới.

Developing e-banking services is an inevitable trend, objective in the modern economy of international economic integration. The benefits of e-banking are huge for customers, banks and the economy, thanks to convenience, speed, accuracy and security. That is the inevitable result of the process of information technology development, applied in banking business, banks in the world have been developing strong service activities of e-banking. Most electronic banking services have been applied by Thai Nguyen Maritime Joint Stock Commercial Banks, but the transaction volume is still low, in 2017, the total customer scale reached 7,850 people, accounting for 3.21% market share of electronic banking services in Thai Nguyen province. The reason is that the low number of non-cash payment customers, diversified customers, and electronic banking products have not attracted many customers' concerns. The article investigates the status of developing electronic banking services at Thai Nguyen Maritime Commercial Joint Stock Bank (Thai Nguyen Maritime Bank), from there, propose solutions to improve the quality of banking services. Thai Nguyen Maritime stock trading in the coming time.

TTKHCNQG, CTv 178

  • [1] Lưu Văn Nghiêm (2008), Marketing dịch vụ,
  • [2] Nguyễn Thị Minh Hiền (2003), Marketing Ngân hàng,
  • [3] (), Báo cáo thường niên chi nhánh Thái Nguyên, 2015, 2016, 2017,
  • [4] Vũ Cao Đàm (2008), Giáo trình phương pháp luận nghiên cứu khoa học,
  • [5] Nguyễn Minh Kiều (2007), Nghiệp vụ Ngân hàng hiện đại,
  • [6] Peter S.Rose (2001), Quản trị ngân hàng thương mại,
  • [7] Võ Thị Thuý Anh; Lê Phương Dung (2009), Nghiệp vụ ngân hàng hiện đại,