



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Địa lý kinh tế và văn hoá
BB
Nguyễn Thị Khánh Chi, Phạm Thu Hương, Vũ Hoàng Nam(1), Nguyễn Thị An Ly
Ảnh hưởng của động cơ du lịch và xúc tiến du lịch đến ý định đi du lịch liên vùng của du khách
The impact of travel motivation and tourism promotion on tourists’ interregional tourism intention
Kinh tế và Kinh doanh
2025
01
116-124
2734-9845
Du lịch liên vùng là hình thức kết nối và phát triển du lịch giữa các khu vực nhằm tận dụng lợi thế địa lý, văn hóa và tài nguyên của từng vùng, từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch đa dạng, tăng lợi thế cạnh tranh và đem lại lợi ích cho các bên tham gia. Nghiên cứu này tập trung phân tích ảnh hưởng của động cơ du lịch và hoạt động xúc tiến đối với ý định tham gia du lịch liên vùng của du khách. Sử dụng phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính trên cơ sở 527 phản hồi hợp lệ từ khảo sát bảng câu hỏi có cấu trúc, nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của các chiến dịch xúc tiến du lịch trong việc kích thích nhu cầu du lịch liên vùng. Đồng thời, nghiên cứu cũng nhấn mạnh ảnh hưởng của động cơ xã hội và nâng cao nhận thức đến ý định đi du lịch liên vùng của du khách.
Interregional tourism is a form of tourism that fosters connections and development between regions, utilizing their geographical, cultural, and resource advantages to create diverse tourism products, increase competitive advantage, and bring benefits to participants. This article examines the influence of travel motivation and promotion activities on tourists' intention to participate in interregional tourism. Using structural equation modeling on 527 valid responses from a structured questionnaire survey, this study highlights the importance of tourism promotion campaigns in stimulating interregional tourism demand. Additionally, this article highlights the influence of social motivation and awareness-raising on tourists’ intention to participate in interregional tourism.
TTKHCNQG, CTv 177