Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,442,373
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Trần Thị Hải Lê, Nguyễn Thành Nhân(1), Nguyễn Thị Bích

NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC MẠCH KIẾN THỨC LỊCH SỬ - VĂN HOÁ CỦA NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

IMPROVE THE EFFECTIVENESS OF TEACHING HISTORICALCULTURAL KNOWLEDGE OF CONTENT LOCAL EDUCATION IN THUA THIEN HUE PROVINCE AT THE SECONDARY SCHOOL

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục

2024

69

23

Giáo dục địa phương là môn học bắtbuộc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.Từ năm học 2021 – 2022, nội dung giáo dục địaphương tỉnh Thừa Thiên Huế đã được triển khai ởcấp trung học cơ sở. Tuy nhiên, việc thực hiện mônhọc này còn nhiều bất cập như thiếu tài liệu,phương tiện dạy học, khó khăn trong vận dụngkiến thức liên môn, phương pháp dạy học… Trêncơ sở phân tích nội dung giáo dục địa phương nóichung, nội dung giáo dục địa phương tỉnh ThừaThiên Huế cấp trung học cơ sở nói riêng, bài báođã đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả dạy họcmạch kiến thức Lịch sử - Văn hoá của nội dunggiáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế cấptrung học cơ sở, gồm: Sử dụng tư liệu gốc trongdạy học; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạyhọc; Tổ chức bài học tại thực địa; Xây dựng hồ sơtư liệu dạy học.

Local education is a mandatory subjectin the 2018 General Education Program. Since the2021-2022 school year, the local educationcurriculum in Thua Thien Hue province has beenimplemented at the secondary schools. However,its implementation has many shortcomings such asa lack of materials, teaching facilities, difficultiesin applying interdisciplinary knowledge, andteaching methods. Based on the analysis of localeducation content, particularly historical-culturalknowledge, this study proposes measures toimprove the teaching effectiveness of the HistoryCultural knowledge of local education insecondary schools. These measures includestrengthening the use of original materials inteaching-learning, promoting the application ofinformation technology in teaching, strengtheningthe organization of lessons in the field, andbuilding a dossier of teaching materials.