Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,782,927
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

Quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn Độ: Một số đặc điểm và những rào cản

Trade relations between Vietnam and India: Some characteristics and barriers

Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á

2017

10

60-66

0866-7314

Quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn độ đã tăng trưởng nhanh trong thập kỷ qua. Số liệu thống kế của hai bên rất khác nhau nhưng đều cho thấy xu hướng chung này.. Mặc dù vậy, với quy mô kinh tế lớn của các hai nước, giá trị kim ngạch đạt được như vậy còn thấp so với tiềm năng của hai nước. Những rào cản chính đối với quan hệ thương mại chủ yếu là do sự khác biệt về văn hóa, thể chế giữa hai nước; sự thiếu hiểu biết thị trường của của nhau và do nhân tố Trung Quốc hút các quan hệ kinh tế của các nước láng giềng với họ khiến cho mối quan hệ kinh tế của các nước này với đối tác khác bị ảnh hưởng. Các giải pháp hướng đến việc thiết lập một hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) của riêng hai nước.

Vietnam - India trade relations have grown rapidly over the past decade. The statistics of the two sides are very different but show this general trend. However, with the large economic scale of the two countries, the value of such turnover is still low compared to the potential of two countries. The main barriers to trade relations are mainly due to differences in culture and institutions between the two countries; each other's lack of market knowledge and due to Chinese attracting neighboring countries' economic relations makes their economic relations with other partners affected. Solutions aim to establish a bilateral free trade agreement (FTA) of the two countries.

TTKHCNQG, CVv 361