Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
71
Kinh doanh và quản lý
BB
Nguyễn Quyết Thắng(1), Phạm Thụy Thanh Phương, Đỗ Thị Ninh(2)
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thu hút khách du lịch thị trường Trung Đông đến Việt Nam
Factors affecting the attraction of Middle East’s tourists to Vietnam
Tạp chí Kinh tế và Dự báo
2023
26
64-67
0866-7120
Dựa trên cơ sở tham khảo từ các nghiên cứu trước kết hợp với dữ liệu sơ cấp thu được từ 249 khách du lịch Trung Đông đến du lịch Việt Nam, nghiên cứu này chỉ ra và phân tích mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến việc thu hút khách du lịch thị trường Trung Đông đến Việt Nam tại các công ty du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 7 yếu tố có tác động tích cực đến việc thu hút khách du lịch thị trường Trung Đông đến Việt Nam theo thứ tự tác động giảm dần như sau: Giá cả; Khả năng tiếp cận; Cơ sở hạ tầng du lịch; Tài nguyên thiên nhiên; Dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí; Văn hóa, lịch sử và nghệ thuật; Môi trường du lịch. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đã đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch từ thị trường Trung Đông đến Việt Nam.
Based on literature review and primary data collected from a survey with 249 Middle Eastern tourists traveling to Vietnam, this study points out and analyzes the level of impact of factors influencing the attraction of Middle Eastern tourists to Vietnam at travel companies in Ho Chi Minh City. Research results show that there are 7 factors that have a positive impact on attracting Middle Eastern tourists to Vietnam in descending order of impact as follows: Price; Accessibility; Tourism infrastructure; Natural resources; Food, shopping and entertainment services; Culture, history and art; Tourism environment. From the research results, the authors propose some management implications to attract more tourists from the Middle East market to Vietnam.
CVv 39
