Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,030,856
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

11.15.03; 19.41

Đỗ Huyền Trang, Võ Minh Thiện(1)

Sức mạnh của truyền thông đối với chính sách đối ngoại của tổng thống OBama: Trường hợp Mỹ can thiệp nhân đạo tại Li-bi-a năm 2011

Nghiên cứu Quốc tế

2018

3

112-130

1859-0608

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và tiến trình toàn cầu hóa, truyền thông đã và đang trở thành sức mạnh mềm của một quốc gia, được hiểu là năng lực vạch ra các chương trình nghị sự và xây dựng thể chế hay chuẩn mực mà các chủ thể khác chấp nhận và làm theo, một yếu tố ảnh hưởng quan trọng trong hoạch định và triển khai chính sách đối ngoại. Vì vậy, việc nghiên cứu về tác động của truyền thông đối với chính sách đối ngoại sẽ giúp giải thích cách thức các quốc gia hành động trong quan hệ quốc tế, đặc biệt trong vấn đề can thiệp nhân đạo. Bài viết nghiên cứu trường hợp can thiệp nhân đạo tại Li-bi-a năm 2011 nhằm làm rõ ảnh hưởng của truyền thông lên chính sách đối ngoại của Tổng thống Obama.

TTKHCNQG, CVv182