Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,032,913
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật xây dựng

Đặng Quang Huy(1), Hoàng Đình Phúc, Bùi Anh Thắng, Ngọ Thị Hương Trang, Chu Tuấn Anh, ThS Ngọ Thị Hương Trang(2)

Nghiên cứu khả năng ứng dụng bê tông sử dụng cốt liệu tái chế từ bê tông phế thải để làm đường bê tông nông thôn

Research on the possibility of applying concrete using recycled aggregates from waste concrete to build rural roads

Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Mỏ - Địa chất

2020

06 (Chuyên đề 1)

66-73

1859-1469

Lợi ích to lớn về kinh tế và môi trường trong việc sử dụng cốt liệu tái chế từ bê tông phế thải để chế tạo bê tông đã được nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới chỉ ra và chứng minh. Tại Việt Nam, mặc dù nhu cầu sử dụng bê tông ngày càng lớn trong cả các công trình dân dụng và giao thông như đường bê tông nông thôn, tuy vậy, việc sử dụng cốt liệu bê tông phế thải để chế tạo bê tông vẫn chưa được nghiên cứu thỏa đáng. Với phương pháp thí nghiệm đúc mẫu trong phòng, các tác giả đã tiến hành nghiên cứu sự thay đổi cường độ của bê tông có sử dụng cốt liệu lớn thu được từ bê tông phế thải, từ đó so sánh với khả năng ứng dụng của loại bê tông này trong xây dựng đường bê tông nông thôn. Kết quả cho thấy, nếu lượng cốt liệu tái chế thay thế cốt liệu tự nhiên ở mức dưới 30% thì cường độ bê tông đạt được bị giảm đi nhưng không đáng kể với bê tông đối chứng. Khi lượng cốt liệu tái chế tăng lên, cường độ của bê tông giảm rõ rệt tuy nhiên vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu cường độ của bê tông sử dụng làm đường nông thôn.

Many researchers over the world have pointed out the great economic and environmental benefits of using recycled aggregate from waste concrete to make concrete. In Vietnam, although the demand for concrete is increasing in both civil and infrastructure construction such as rural concrete roads, however, the use of waste concrete aggregate to make concrete still has not been adequately studied. With the experimental test, the authors have studied the change in the strength of concrete using large recycled aggregates, thereby clarifying the possibility of using this type of concrete in rural concrete road construction. The results show that, if the amount of recycled aggregate to replace natural aggregate is below 30%, the concrete strength achieved is slightly reduced compared to the control concrete. As the amount of recycled aggregate increases, the strength of the concrete decreases significantly but still can meet the strength requirement of concrete in rural roads.

TTKHCNQG, CVv 294

  • [1] Lê Việt Hùng (2007), Nghiên cứu sử dụng phế thải phá dỡ công trình làm bê tông và vữa xây dựng.,Báo cáo tổng kết đề tài - Mã số MT17-07, Viện Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng
  • [2] Kwan, W., Ramli, M., Kam, K., & Sulieman, M. Z. (2012), Influence of the amount of recycled coarse aggregate in concrete design and durability properties.,Constr. Build. Mater., 26 (1) 565-573.
  • [3] Kou S. C., Poon C. S., Dixon C. (2007), Influence of fly ash as cement replacement on the properties of recycled aggregate concrete.,J Mater Civil Eng, 19(9):709-717.
  • [4] Hansen, T. (1996), Recycled aggregates and recycled aggregate concrete: second state ofthe-art report, developments 1945-1985.,Mater. Struct. , 19: 201-246.
  • [5] Faisabilité P. N. Recybéton, (2011), Etude de faisabilité. Projet R&D.,PN Recybéton (RECYclage complet des Bétons.
  • [6] Ann, K., Moon, H., Kim, Y., Ryou, J. (2008), Durability of recycled aggregate concrete using pozzolanic materials.,Waste Management, 28 993-999