Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
73
Kỹ thuật giao thông vận tải
BB
Nghiên cứu ảnh hưởng suy giảm kết cấu bến cầu tàu đến tần số dao động tự nhiên khi ứng dụng phương pháp xung kích động
Research on the impact of wharf structure deterioration on natural vibration frequency using the shock pulse method
Tạp chí Giao thông vận tải
2024
7
23-26
2354-0818
Hiện nay, việc nghiên cứu suy giảm kết cấu cầu tàu được quan tâm trong quá trình khai thác và đánh giá sức khỏe, tình trạng kỹ thuật. Khi bị suy giảm kết cấu, tần số dao động tự nhiên tương ứng sẽ chịu ảnh hưởng. Chỉ số sức khỏe, tình trạng kỹ thuật của kết cấu bến cầu tàu được xác định dựa trên sự thay đổi này. Nghiên cứu ban đầu bằng lý thuyết chỉ ra mối quan hệ giữa chúng giúp cho việc dự đoán đánh giá tổng thể kết cấu cầu tàu, từ đó có những giải pháp bảo trì và khai thác thích hợp, kéo dài tuổi thọ công trình. Bài báo đưa ra một số dạng hư hỏng cục bộ cơ bản cũng như sự suy giảm tính năng của vật liệu kết cấu bến đến xác định tần số dao động tự nhiên khi ứng dụng phương pháp xung kích động.
Today, research into the deterioration of piled piers (port structure type) is of interest during operation and assessment of health and technical conditions. When the structure is degraded, the corresponding natural vibration frequency will be affected. The health index and technical condition of the ship’s berth structure are determined based on this change. Initial theoretical research shows the relationship between them, helping to predict and evaluate the overall port structure so that appropriate maintenance and exploitation solutions can be found, extending its life. The paper presents some basic forms of local damage as well as the deterioration of the properties of port structure materials to determine the natural vibration frequency when applying the impact vibration test method.
TTKHCNQG, CVb 12
