Trong thời đại của công nghệ và kĩ thuật số, thiết bị di động nói chung và điện thoại di động nói riêng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Cùng với đó là sự lan tỏa rộng khắp của việc sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter. Bắt kịp xu thế phát triển này, các doanh nghiệp ở tất cả lĩnh vực đã triển khai các chiến lược tiếp thị với nền tảng trên thiết bị di động và mạng xã hội, một trong những nhân tố mới của tiếp thị số, nhằm tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bài báo này sẽ phân tích kĩ hơn về khái niệm của Mobile Marketing và Mobile Social Marketing, cũng như gợi ý về các ứng dụng của nó trong lĩnh vực quản lý trung tâm đào tạo ở Việt Nam.