Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,032,727
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Lê Minh Hằng

Ảnh hưởng của kiểm định chất lượng giáo dục đến hệ thống đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo: trường hợp ngành ngôn ngữ anh, trường Đại học Bình Dương

The impact of educational quality assessment on the quality assurance system of training programs: the case of English language major, Binh Duong University

Tạp chí Giáo dục

2025

4

60-64

2354-0753

Việc triển khai kiểm định chất lượng theo quy định giúp xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng hiệu quả cho chương trình đào tạo, thúc đẩy cải tiến liên tục, đảm bảo sự tương thích với thị trường lao động và nâng cao vị thế của các cơ sở giáo dục. Bài viết này nghiên cứu tác động của kiểm định chất lượng giáo dục đến hệ thống đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo tiếng Anh tại Trường Đại học Bình Dương thông qua phỏng vấn bán cấu trúc, phương pháp chuyên gia có sự hỗ trợ của phần mềm SPSS 25.0 trong xử lý dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 yếu tố tác động đến hệ thống đảm bảo chất lượng: Chính sách của nhà trường, yêu cầu đảm bảo chất lượng nội bộ, kiểm định bên ngoài và kết quả kiểm định. Nghiên cứu này có ý nghĩa trong việc xác định các yếu tố tác động đến hệ thống đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo tiếng Anh, qua đó giúp Trường Đại học Bình Dương xây dựng chính sách phù hợp để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu kiểm định.

Implementing quality accreditation in accordance with regulations helps to build an effective quality assurance system for training programs, promote continuous improvement, ensure their compatibility with the labor market and enhance the position of educational institutions. This article studies the impact of educational quality accreditation on the quality assurance system of the English Language program at Binh Duong University through semi-structured interviews, expert methods with support of SPSS 25.0 software in data processing. The research results show that there are 4 factors affecting the quality assurance system: School policies, internal quality assurance requirements, external accreditation, and accreditation results. This study is meaningful in identifying factors affecting the quality assurance system of the English Language program, thereby helping Binh Duong University to develop appropriate policies to improve training quality and meet accreditation requirements.

TTKHCNQG, CVv 216