Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,433,224
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Ngô Thị Đức Hường

Ảnh hưởng của sử dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên không chuyên ngữ tại Học viện An ninh nhân dân

The impact of using artificial intelligence in teaching english for specific purposes to non-english major students at the people’s security academy

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

04K1

177-179

2734-9217

Nghiên cứu này khảo sát tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành (ESP) cho sinh viên trình độ tiền trung cấp tại Học viện An ninh Nhân dân, nơi trình độ tiếng Anh đóng vai trò then chốt cho sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thực thi pháp luật sau này. Được thực hiện trong vòng 8 tuần với 32 sinh viên, nghiên cứu so sánh giữa một nhóm thực nghiệm sử dụng công cụ dựa trên AI có tên “VocabMaster” và một nhóm đối chứng học theo phương pháp truyền thống. Kết quả cho thấy AI có thể hỗ trợ hiệu quả việc phát triển vốn từ vựng cho học viên ngành công an, phù hợp với vai trò nghề nghiệp tương lai của họ, với điều kiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và sự hỗ trợ từ giảng viên được đảm bảo. Nghiên cứu đề xuất tích hợp AI vào chương trình giảng dạy với trọng tâm là từ vựng liên quan đến công việc, cùng với hỗ trợ kỹ thuật thường xuyên.

This study investigates the effect of artificial intelligence (AI) on teaching ESP to pre-intermediate level students at the People’s Security Academy, whe-re English proficiency is crucial for future international law enforcement collaboration. Conducted over 8 weeks with 32 students, the research compares an experimental group using the AI-based tool “VocabMaster” with a control group receiving traditional instruction. The findings suggest that AI can effectively support vocabulary development for police trainees, aligning with their future roles, provided technical infrastructure and instructor support are addressed. Recommendations include integrating AI into the curriculum with a focus on job-relevant vocabulary and ongoing technical assistance.

TTKHCNQG, CTv 189