Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,327,815
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

BB

Nguyễn Thị An, Phí Hải Long

Ảnh hưởng của truyền thống mạng xã hội đến ý định lựa chọn điểm đến Nha Trang của khách du lịch nội địa

The influence of social media on domestic tourists' intention to choose Nha Trang as a destination

Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long

2024

13-23

2815-5521

Nghiên cứu nhằm phân tích ảnh hưởng của truyền thông mạng xã hội đến ý định lựa chọn điểm đến du lịch Nha Trang của khách du lịch nội địa; từ đó, đề xuất các hàm ý quản trị giúp thu hút khách du lịch đến với Nha Trang. Dữ liệu được thu thập từ 328 du khách Việt Nam từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2024 dưới hai hình thức là trực tiếp và trực tuyến. Kết quả phân tích cho thấy có ba yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến du lịch của du khách, bao gồm chất lượng thông tin, sự hữu ích của thông tin và truyền miệng trên mạng xã hội. Ngoài ra, yếu tố quảng cáo trên mạng xã hội lại không có ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Kết quả này trái ngược với một số nghiên cứu liên quan trước đây. Do đó, nghiên cứu này cung cấp một góc nhìn mới đối với các yếu tố truyền thông mạng trong việc ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến du lịch của du khách.

The study analyzes the influence of social media on domestic tourists' intention to choose Nha Trang as a tourist destination; thereby, proposing managerial implications to attract tourists to Nha Trang. Questionnaire survey administered to 328 tourists in Vietnam f-rom March to May 2024 in two forms: direct and online. The analysis results indicate that there are three factors affecting tourists' intention to choose a tourist destination, including information quality, information usefulness and word of mouth on social networks. In addition, the advertising factor on social networks does not affect tourists' intention to choose a destination, which is contrary to many previous studies. Therefore, this study provides a new perspective on social media factors in influencing tourists' intention to choose a tourist destination.

TTKHCNQG, CVv 538