Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,189,151
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

BB

Bùi Thị Thu Hà, Bùi Tuấn Thành

Ảnh hưởng của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở Hà Nội

Influence of internal communication on employee happiness and performance at commercial banks in Hanoi

Khoa học và Công nghệ Việt Nam

2025

4

1-7

1859-4794

Nghiên cứu phân tích ảnh hưởng của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở Hà Nội. Số liệu thu thập từ 309 phiếu điều tra nhân viên ngân hàng được xử lý qua phần mềm SmartPLS4 cho thấy, sự tác động của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc của nhân viên là mạnh nhất. Tiếp đến là sự tác động của hạnh phúc đến kết quả làm việc và cuối cùng là sự tác động trực tiếp của truyền thông nội bộ đến kết quả làm việc của nhân viên. Nghiên cứu còn khẳng định, hạnh phúc của nhân viên đóng vai trò trung gian một phần trong mối quan hệ giữa truyền thông nội bộ và kết quả làm việc của nhân viên các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội. Nghiên cứu cũng đề xuất một số khuyến nghị cho các nhà quản trị tại các ngân hàng thương mại nhằm cải thiện hoạt động truyền thông nội bộ để gia tăng hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, nghiên cứu mới chỉ dừng lại ở việc đề xuất các hình thức giao tiếp nội bộ và tăng cường sự tham gia của nhân viên vào hoạt động giao tiếp nội bộ. Do vậy, hướng nghiên cứu trong tương lai nên tập trung vào việc tối ưu hóa hệ thống truyền thông nội bộ nhằm tăng cường hạnh phúc và cải thiện kết quả làm việc của nhân viên ngân hàng thương mại.

This research analyses the influence of internal communication on employee happiness and employee performance at commercial banks in Hanoi. The data collected f-rom a survey of 309 bank employees processed through SmartPLS4 software shows that the impact of internal communication on employee happiness is the strongest. Followed by the impact of employee happiness on employee performance, and finally the direct impact of internal communication on employee performance. The study also confirms that employee happiness plays a partial mediating role in the relationship between internal communication and employee performance at commercial banks in Hanoi. The research also proposes some recommendations for managers at commercial banks to improve internal communication activities aimed at increasing employee happiness and employee performance. However, this study has only focused on proposing internal communication methods and enhancing employee participation in internal communication activities. Therefore, future research will aim to optimise the internal communication system to enhance employee happiness and improve employee performance in commercial banks.

TTKHCNQG, CVv 8