Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,026,082
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Đặng Thái Bình, Nguyễn Thị Nhung

Áp dụng thương mại điện tử nhằm nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên không gian mạng tại Việt Nam

Applying E-commerce to Identify Brands of Small and Medium-sized Enterprises in Cyberspace in Vietnam

Tạp chí Thông tin Khoa học xã hội

14-20

Thương mại điện tử đang dần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Người mua sắm trực tuyến có thể tìm kiếm và lựa chọn hàng hóa, dịch vụ ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Những thay đổi này mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa ở Việt Nam trong việc khai thác thương mại điện tử như một công cụ hiệu quả để tăng cường sự hiện diện hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp trên không gian mạng. Bài viết tập trung làm rõ thực trạng áp dụng thương mại điện tử nhằm nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên không gian mạng tại Việt Nam, nhận định những thách thức mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải đối mặt trong việc áp dụng và thực hiện thương mại điện tử để nâng cao nhận thức và quảng bá thương hiệu. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất giải pháp giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường nhận diện thương hiệu khi áp dụng thương mại điện tử.

E-commerce is gradually changing shopping habits of consumers. Online shoppers are free to search and add to cart any goods and services from any country in the world. These changes have brought great opportunities for enterprises, especially small and medium-sized enterprises (SMEs) in Vietnam, in exploiting e-commerce as an effective tool to boost their products, services and brands in cyberspace. The article focuses on clarifying the current situation of applying e-commerce to identify the brands of SMEs in cyberspace in Vietnam, and the challenges that SMEs are facing in doing so to improve their brand awareness and promotion. On that basis, it proposes solutions to help SMEs promote brand recognition when applying e-commerce.